Vinfast VF32 mẫu xe được đánh giá cao trong thế hệ mới có gì đặc biệt

15:31 | 26/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vinfast VF32 được đánh giá như con "át" chủ bài của hãng xe Việt trong năm 2021

Vinfast VF32 sẽ nằm trong phân khúc SUV hạng D mới của thương hiệu Việt. Được đánh giá là con "át" chủ bài của Vinfast, VF32 có gì đặc biệt. 

Thiết kế của Vinfast VF32

Theo như hình ảnh phác thảo mà hãng công bố, người dùng có thể thấy nhiều đường nét quen thuộc của dòng xe Lux SA2.0 xuất hiện ở đây và chỉ chỉnh sửa vài chi tiết. 

Cụm đèn pha được thiết kế to bản, không còn hình dạng mắt hí như trước. Từ đó nâng cao khả năng chiếu sáng của xe trong bóng tối. Phần đuôi xe giữ nguyên kiểu dáng thể thao với cản sau được thiết kế nhô ra tạo nét khỏe khoắn và năng động.

Gương chiếu hậu vẫn được tích hợp cùng đèn báo rẽ. Tay nắm cửa cùng với gương chiếu hậu đều được sơn cùng màu sơn ngoại thất tạo nên sự đồng nhất. Bộ la-zăng 10 chấu sẽ đem đến những trải nghiệm trên những chuyến đi một cách thích hợp.

VF32 có chiều dài tổng thể là 4750mm, trục cơ sở dài 2950 mm. So với dòng xe Lux SA2.0, VF332 ngắn hơn 190mm nhưng so với Hyundai SantaFe, VF32 có trục cơ sở dài hơn 185mm. Nhờ vậy không gian bên trong sẽ được mở rộng một cách đáng kể.

Không gian nội thất bên trong Vinfast VF32

Ở khoang lái, VF32 sẽ thiết lập buồng lái ảo có tên e-cockpit. Đây là không gian của những công nghệ trí tuệ nhân tạo như nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ.

Đây sẽ là không gian hưởng thụ tiện nghi và giải trí một cách hoàn hảo. Ngoài ra, hệ thống tùy biến tối đa để cá nhân hóa theo đặc tính và thói quen sử dụng của người dùng.

Động cơ vận hành của Vinfast VF32

Về động cơ vận hành, VF32 sẽ có 2 phiên bản động cơ. Trong phiên bản động cơ điện, sẽ có sự khác biệt trong bản tiêu chuẩn và bản cao cấp. Đối với bản tiêu chuẩn sẽ trang bị một động cơ điện sản sinh công suất 201 mã lực và sức kéo 320 Nm.

Đối với bản cao cấp sẽ có tổng cộng 2 động cơ điện, nâng cao gấp đôi về công suất và lực kéo. Công suất tối đa đạt 402 mã lực và sức kéo đạt 640 Nm. 

VF32 sẽ sử dụng bộ pin có dung lượng 90 kWh với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Quãng đường tối đa cho một lần di chuyển sau khi sạc đầy là 504 km. Hiện tại, những thông tin về trạm sạc, thời gian sạc, hệ thống sạc nhanh vẫn chưa được thông báo rõ ràng.

Phiên bản thứ hai là động cơ xăng 2.0L có công suất 189 mã lực cùng sức kéo 280 Nm. Nếu so sánh với đối thủ chung phân khúc là Hyundai SantaFe thì VF32 sở hữu động cơ nhỉnh hơn khi SantaFe sử dụng động cơ 2.4L với 174 mã lực và sức kéo đạt 226 Nm. 

Trang bị an toàn trong Vinfast VF32

Vinfast đang hướng tới đạt tiêu chuẩn an toàn NHTSA 5 sao được đánh giá bởi Mỹ và Euro NCAP 5 sao ở châu Âu. Đây là hai trong số những tổ chức đánh giá độ an toàn uy tín nhất trên thế giới. Điều này phải chờ cho đến khi VF32 hoàn toàn ra đời.

Về trang bị an toàn, VF32 sẽ được thiết lập 30 tính năng được chia làm 7 nhóm chính: 

  • Hệ thống trợ lái thông minh
  • Kiểm soát làn thích ứng
  • Kiểm soát hành trình chủ động
  • Cảnh báo va chạm đa điểm
  • Giảm thiểu va chạm toàn diện
  • Đỗ xe tự động thông minh
  • Hệ thống giám sát người lái

Đặc biệt, đối với bản cao cấp, VF32 sẽ được trang bị thêm hệ thống cảm biến LiDAR gồm 14 camera có khả năng phát hiện vật thể lạ với khoảng cách 687m, 19 cảm biến 360 độ nhằm cảnh báo và xử lý khi xe di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, xe thiết lập bản đồ 3 chiều cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe hiện đại nhất.

Vinfast VF32 được đánh giá là mẫu xe phù hợp với đại đa số người dùng như dòng xe Fadil trước đó. Toàn bộ thông tin về VF32 sẽ được cập nhật chi tiết trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: vinfast vf32

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe