VinFast VF33 có khả năng trở thành cái tên "hot" khi đến thị trường Mỹ?

10:20 | 26/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF33 được dự đoán sẽ là cái tên "ăn khách" tại Mỹ sau khi chính thức đặt chân đến thị trường này trong thời gian tới.

Mới đây, trang tin ô tô Carbuzz của Mỹ đã có đánh giá về VinFast VF33 như sau:" VinFast VF33 có kích thước tương đương với Chevrolet Traverse hoặc Kia Telluride, đồng nghĩa với mẫu xe này sẽ có tiềm năng bán tốt tại thị trường Mỹ, đặc biệt là khi phân khúc này chưa có mẫu xe EV nào". 

Như vậy có thể thấy rằng VinFast VF33 hoàn toàn có tiềm năng bán chạy tại Mỹ sau khi chính thức đặt chân đến thị trường này và cạnh tranh mạnh mẽ với những đối thủ trong cùng phân khúc. 

Bên cạnh đó trong bài viết "Những mẫu xe điện Việt Nam sắp đến thị trường Mỹ" được đăng tải ngày 24/1, trang tin Carbuzz cũng thể hiện sự ấn tượng trước tốc độ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của VinFast. 

Theo trang Carbuzz, năm 2018, hãng xe hơi Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường mẫu sedan VinFast Lux A2.0 và mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 dựa trên nền tảng của xe BMW và cụ thể là xe BMW X5, BMW 5-Series sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh. 

Tiếp đó đến năm 2020, VinFast lại một lần nữa khiến truyền thông quốc tế ngạc nhiên khi cho ra mắt mẫu SUV mới mang tên VinFast President, sử dụng động cơ V8 do GM sản xuất. 

Đáng chú ý nhất là ngay đầu năm 2021 mới đây, VinFast lại tiếp tục mang đến dư luận sự trầm trồ khi tung ra cùng lúc 3 mẫu xe điện mới với thiết kế vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, theo đánh giá của Carbuzz, 2 trong số 3 mẫu xe điện mới này của VinFast sẽ được bán tại thị tường Mỹ. 

Trong đó, VinFast VF33 là mẫu xe có khả năng lớn nhất sẽ được bán đầu tiên tại Mỹ với trang bị 2 động cơ điện cho tổng công suất tối đa 402 mã lực. 

Dung lượng pin 106 kWh sẽ giúp mẫu xe này có thể di chuyển quãng đường tối đa 550km cho mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên theo dự đoán của trang Carbuzz, phạm vi hoạt động thực tế của VF33 sẽ thấp hơn so với con số mà hãng xe Việt công bố. 

VinFast VF33 cũng có không gian nội thất hiện đại và bắt mắt với màn hình trung tâm cảm ứng 15,4 inch không giống với với mẫu Tesla Model Y. Kết hợp với đó là thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn mang tới trải nghiệm loái tuyệt vời. 

Bên cạnh đó, VinFast cũng tuyên bố mẫu xe này sẽ được trang bị một số tính năng tự hành cấp độ 4 nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên phiên bản bán tại thị trường Mỹ. 

Sau VinFast VF33, VF32 cũng là cái tên được chú ý với kích thước tương đương mẫu Model Y và Ford Mustang Mach-E. Bảng giá xe VinFast mới nhất dành cho mẫu xe này được dự đoán sẽ ở mức hấp dẫn hơn so với đàn anh VF33. 

VinFast VF32 dự kiến được cung cấp gói pin dung lượng 90kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 504km. Cùng với đó, các phiên bản động cơ điện đơn và động cơ điện kép được dự đoán sẽ có mặt tại Mỹ với công suất từ 201 đến 402 mã lực. 

Thiết kế nổi bật đáng chú ý trên VinFast VF32 đó là cabin với màn hình cảm ứng đặt theo chiều dọc và màn hình thứ hai hoạt động như một cụm đồng hồ đo. 

Ngoài hai mẫu xe được nhắc đến như trên, VinFast còn giới thiệu thêm một mẫu xe điện khác mang tên VinFast VF31. Tuy nhiên, mẫu xe điện này không nằm trong kế hoạch bán ra ở thị trường Mỹ trong tương lai gần. 

Sau khi ra mắt bộ 3 mẫu xe điện VF31, VF32 và VF33, VinFast cho biết sẽ mở đơn đặt hàng trước cho VF32 và VF33 tại Mỹ vào tháng 11/2021, thời gian giao xe dự kiến vào năm 2022. 

Với thời gian đặt hàng và giao xe này, Carbuzz đánh giá đây sẽ là cột mốc khá tham vọng với một nhà sản xuất ô tô chưa từng có chỗ đứng tại Mỹ trước đây và rất mong chờ xem VinFast có thể giao xe đúng như lịch trình đã dự kiến ban đầu hay không. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe