VinFast Lux A2.0 lập kỷ lục doanh số trong năm 2020, đả bại Toyota Camry

16:54 | 15/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Với doanh số ấn tượng đạt được trong năm 2020, VinFast Lux A2.0 dễ dàng vượt qua "ông hoàng" doanh số phân khúc sedan là Toyota Camry và vươn lên vị trí dẫn dầu.

Năm 2020 được xem là một quãng thời gian đầy biến động và thăng trầm với toàn bộ nền kinh tế thế giới, trong đó có thị trường xe do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên ở Việt Nam, nhờ công tác phòng chống, kiểm soát dịch tốt kết hợp với các chính sách kích cầu, ưu đãi kịp thời từ Chính phủ và doanh nghiệp, thị trường xe không bị ảnh hưởng quá lớn khi chỉ giảm gần 16.000 xe con bán ra thị trường so với năm 2019. 

Đáng nói nhất là phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng gần như không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí còn có phần tăng trưởng với sự đóng góp không nhỏ đến từ tân binh VinFast Lux A2.0. 

Theo đó, trong năm 2020, doanh số VinFast Lux A2.0 đạt 6.013 chiếc, phá kỷ lục đứng đầu doanh số trong suốt nhiều năm qua của Toyota Camry khi trong năm vừa qua, mẫu sedan này chỉ bán ra 5.046 chiếc (giảm 22 chiếc so với năm ngoái). 

VinFast Lux A2.0 phá kỷ lục đứng đầu doanh số trong suốt nhiều năm qua của Toyota Camry trong năm 2020
VinFast Lux A2.0 phá kỷ lục đứng đầu doanh số trong suốt nhiều năm qua của Toyota Camry trong năm 2020

Ngược về thời gian năm 2019, thành tích của VinFast Lux A2.0 chỉ vừa đủ để vượt qua Mazda6 và trở thành đối thủ chính có khả năng tăng lực cạnh tranh với Toyota Camry thì đến năm 2020, VinFast Lux A2.0 chính thức đánh bại Toyota Camry và vươn lên vị trí dẫn đầu. 

Doanh số ấn tượng này của VinFast Lux A2.0 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi so với Toyota Camry, Lux A2.0 là tân binh hoàn toàn mới đến từ một hãng xe nội địa và mới chỉ gia nhập thị trường xe chưa đầy 2 năm. 

Trong khi đó, Toyota Camry trong suốt nhiều năm liền được xem là "tượng đài" bất bại trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng và dường như không có đối thủ nào có thể đe dọa vị trí này. 

Toyota Camry đánh mất ngôi dẫn đầu doanh số trong phân khúc sedan hạng D về tay VinFast Lux A2.0
Toyota Camry đánh mất ngôi dẫn đầu doanh số trong phân khúc sedan hạng D về tay VinFast Lux A2.0

Để đạt được thành tích tuyệt vời này, phần lớn lý do đến từ những chiến dịch ưu đãi rầm rộ như thu cũ đổi mới, giảm giá kích cầu, tặng thẻ giảm giá khi mua nhà VinHome hay hỗ trợ trả góp 0% trong 2 năm đầu, miễn phí trước bạ cùng nhiều dịch vụ sau bán hàng hấp dẫn. 

Nhờ đó, dù có định vị giá khá cao trong phân khúc sedan hạng D nhưng VinFast Lux A2.0 vẫn xuất sắc đạt được doanh số ấn tượng trong năm 2020 vừa qua. 

Ngoài sự thay đổi lớn khi Lux A2.0 vươn lên giành vị trí dẫn đầu về doanh số, đả bại Toyota Camry thì phần còn lại của phân khúc này gần như không có sự thay đổi nhiều. Cụ thể, Mazda 6 vẫn tiếp tục giữ doanh số đều đặn với 1.653 xe bán ra, giảm nhẹ 22 chiếc so với năm 2019. 

Đặc biệt, năm 2020 cũng là một năm thành công đối với KIA khi mẫu xe KIA Optima ghi nhận doanh số 949 xe, nhiều hơn 163 xe so với năm 2019. 

Đối với Honda Accord, năm 2020 lại là năm không có nhiều niềm vui dù doanh số tăng nhẹ 33 chiếc so với năm ngoái, đạt 285 xe.

Với doanh số này, mẫu sedan cao cấp nhất của Honda vẫn chưa thể cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc sedan hạng D mà vẫn đứng ở vị trí chót bảng. 

Mặc dù có doanh số bán ra tăng nhẹ so với năm 2019 nhưng Honda Accord trong phân khúc sedan hạng D vẫn đứng chót bảng
Mặc dù có doanh số bán ra tăng nhẹ so với năm 2019 nhưng Honda Accord trong phân khúc sedan hạng D vẫn đứng chót bảng

Dự kiến trong năm 2021, bộ 5 trong phân khúc sedan hạng D bao gồm VinFast Lux A2.0, Toyota Camry, Mazda6, KIA Optima và Honda Accord vẫn là những cái tên thống lĩnh thị trường.

Trong đó, VinFast Lux A2.0 là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất về sự bùng nổ trong năm mới nhờ công nghệ và động cơ được phát triển dựa trên nền tảng của dòng BMW 5-Series kết hợp với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá mạnh tay từ nhà sản xuất "quốc dân" VinFast. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe