Vinfast Fadil "soán ngôi" Hyundai I10, trở thành xe hạng A bán chạy nhất trong năm 2020

14:22 | 20/01/2021 - Hà Hoàng Hải
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc xe hạng A từ lâu đã là đất để các mẫu xe đến từ xứ Hàn "tung hoành" như Morning hay i10, thì nay đã bị một đối thủ đến từ "sân nhà" đòi lại, chiếc Vinfast Fadil.
Fadil dành lại ngôi vương trên
Fadil dành lại ngôi vương trên "sân nhà" từ tay I10

Báo cáo tổng kết doanh số xe trong phân khúc hạng A năm 2020 chứng kiến những cái tên quen thuộc của phân khúc này, tuy nhiên sự thay đổi lớn nhất là việc Vinfast Fadil đã bứt tốc ngoạn mục ở những tháng cuối năm để dành lấy danh hiệu "Xe bán chạy nhất phân khúc hạng A" từ tay i10, với tổng số 18.016 xe được bán ra, nhiều hơn mẫu I10 447 xe.

Để làm nên chiến tích này, yếu tố quan trọng nhất đến từ việc Vinfast đã rất phóng khoáng khi đặt lên Fadil rất nhiều công nghệ vượt trội so với đối thủ, có thể kể đến như: Hộp số CVT, chứng nhận an toàn năm sao từ Asean NCAP, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, chống lật, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo,... Cùng với một khối động cơ 1.4 có công suất tốt nhất phân khúc với 98 mã lực, cho sức mạnh lấn át tất cả các đối thủ.

Ngoài ra các chương trình VinFast đưa ra cũng được xem là cú hích để đẩy mẫu xe này lên đỉnh bảng phân khúc hạng A, với nhiều ưu đãi về giá và trả góp miễn lãi vay hai năm đầu, giúp nhiều khách hàng mới mua xe lần đầu hoặc tài chính eo hẹp có cơ hội tiếp cận.

Một phần trong nhiều chiến dịch trợ giá, cho vay ưu đãi của Vinfast với những dòng xe của hãng
Một phần trong nhiều chiến dịch trợ giá, cho vay ưu đãi của Vinfast với những dòng xe của hãng

Đặc biệt là chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe trong nước của Chính phủ hồi tháng 6 đã là một đòn bẩy giúp Fadil nói riêng hay những mẫu xe trong nước nói chung có thể bứt phá trong nửa cuối năm 2020.

Phân khúc A từ lâu đã là "sân chơi riêng" của I10, khi những đối thủ như Honda Brio có giá khá cao, tiệm cận cỡ B dù xe có không gian rộng, kiểu dáng bắt mắt và một cảm giác lái tốt. Hay với Wigo, sức hút của mẫu xe này cũng không khá hơn bởi ngoại hình không quá bắt mắt và độ hoàn thiện được đánh giá thấp. Hoặc Morning tuy đã ra mắt bản mới, nhưng giá cao đi cùng động cơ cũ khiến người dùng thờ ơ. Tuy nhiên sự bứt phá của I10 sẽ là câu trả lời từ Vinfast cho sự trỗi dậy của xe trong nước, tạo thế cân bằng cho cuộc đua.

Wigo là mẫu xe chưa được đánh giá cao do ngoại hình chưa thực sự bắt mắt
Wigo là mẫu xe chưa được đánh giá cao do ngoại hình chưa thực sự bắt mắt

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe