Subaru Outback Wilderness 2022 "off-road" chính thức ra mắt, tập trung khả năng di chuyển đa địa hình

10:04 | 01/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Subaru Outback Wilderness là mẫu xe địa hình mới nhà Subaru. Với ngoại hình hầm hố, khả năng vượt địa hình vượt trội, đây dự đoán là mẫu xe tiêu biểu trong năm 2022.

Subaru đã cho ra mắt một thương hiệu phụ mới - Wilderness dành cho những khách hàng ưa thích những cung đường địa hình.

Tiêu điểm cho những nâng cấp lớn của Subaru Outback Wilderness chính là hệ thống treo được làm lại, tăng khoảng sáng gầm xe lên 20 mm. Bộ lò xo và bộ giảm xóc có thiết kế lớn hơn và được điều chỉnh để cải thiện độ ổn định trên địa hình gồ ghề.

Về ngoại hình, Subaru Outback Wilderness được phân biệt bằng những tấm ốp cản trước và cản sau được làm khá góc cạnh với những điểm nhấn màu đồng. Lưới tản nhiệt có thiết kế khá độc đáo với chi tiết trang trí bên trong. Đèn sương mù hình lục giác lạ mắt, ốp vòm bánh xe rộng hơn và được ốp nhựa cứng màu đen.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị giá đỡ mái kiểu bậc thang có thể chịu được khối lượng lên đến 318 kg, tương đương với một chiếc lều có mái che và nhiều loại phụ kiện tập trung khác. Điểm nhấn chiếc xe phải kể đến tấm decal đen phẳng mà những nhà sản xuất nói rằng nó có tác dụng "chống lóa".

Di chuyển vào không gian nội thất, điểm khác biệt của Subaru Outback Wilderness là thảm trải sàn được in logo nổi, tấm gối đầu có thiết kế màu tối và nhiều chi tiết điểm nhấn từ kim loại.

Ở hàng ghế thứ 2, Subaru đã lắp thêm một vật liệu chống thấm ở phía sau hàng ghế thứ hai nhằm hạn chế tình trạng bám bùn và các vết bẩn từ khoang hành lý khi gập hàng ghế về phía trước.

Trong khoang lái, màu đồng Anodised vẫn xuất hiện điểm xuyết ở một vài chi tiết như vô lăng, cần số, đồng hồ phụ trung tâm. Tone màu nội thất chủ yếu là Xám Gunmetal. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những tính năng tiện nghi và công nghệ tiêu chuẩn được trang bị cho Subaru Outback Wilderness gồm có:

  • Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 16 inch
  • Tính năng phản chiếu điện thoại thông minh
  • Màn hình dành riêng cho chế độ off-road
  • Bộ hỗ trợ lái xe EyeSight
  • Camera trước
  • Đèn LED trong cửa hậu
  • Cửa hậu chỉnh điện rảnh tay

Subaru Outback Wilderness 2022 sử dụng động cơ 4 xylanh 2.4L tăng áp của Subaru với công suất cực đại 260 mã lực cùng lực kéo 376 Nm. Mẫu xe sử dụng hộp số tự động biến thiên cùng hệ dẫn động bốn bánh . Ở thế hệ này, Subaru đã rút ngắn tỷ số truyền động từ 4,11:1 xuống 4,44:1 so với Outback thông thường.

Subaru Outback WildernessSubaru Outback Wilderness
Subaru Outback WildernessSubaru Outback Wilderness

Nhằm tăng hiệu quả khi di chuyển off-road, Subaru Outback Wilderness có thêm lò xo và giảm chấn mới nhằm tăng hành trình của hệ thống treo. Ngoài ra Wilerness 2022 còn trang bị khóa vi sai cầu sau nâng cấp cùng những tính năng như hệ thống điều hướng mo-men xoắn chủ động và kiểm soát thân xe chủ động cũng được trang bị tiêu chuẩn cho xe. 

Subaru Outback WildernessSubaru Outback Wilderness
Subaru Outback WildernessSubaru Outback Wilderness

Hiện tại, Subaru Outback Wilderness 2022 dự kiến sẽ bán chính thức tại Mỹ vào cuối năm 2021. Có thể trong thời gian tới, Wilderness sẽ ra mắt tại Australia và tiến vào thị trường Đông Nam Á.

=>> Xem thêm về Subaru Outback

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe