Brabus - "Siêu xe đô thị" với giá bán 1,25 tỷ đồng

15:50 | 31/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Công ty độ xe nổi tiếng Đức đã được hiện "ma thuật" của mình với mẫu Smart Fortwo Cabriolet tí hon.

Brabus là một công ty nổi danh với những chiếc Mercedes độ hiệu suất cao, dáng vẻ cực ngầu. Tuy nhiên vào thời điểm năm ngoái, Brabus đã thử làm một điều mới mẻ, sản xuất một phiên bản Smart EQ Fortwo độ gọi là Ultimate-E, dựa trên bản mui mềm Cabrio của mẫu xe đô thị tí hon.

Theo đó, họ đã nâng cấp các mô-dun chân ga và hệ thống kiểm soát mô-men xoắn để sản sinh công suất mạnh hơn và hiệu quả hơn từ mô tơ đồng bộ 3 pha của Fortwo và lắp đặt cho nó một bộ widebody kit.

Giờ đây, công ty độ xe Đức đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt mới gọi là Brabus 92R và tự tin miêu tả nó là một “siêu xe đô thị”. Công suất đã được tăng cường đáng kể, từ 82 mã lực lên 92 mã lực và mang lại khả năng gia tốc 0-96 km/h trong 10,9 giây, một tốc độ nhanh “chóng mặt” đối với một chiếc xe nhỏ bé như EQ Fortwo.

Bên cạnh đó, 92R cũng trang bị một cụm pin 17,2 kWh với cự li di chuyển 125 km, và tốc độ tối đa được hạn chế ở 130 km/h.

Thực tế, Brabus 92R không mạnh hơn Ultimate-E về mặt công suất. Tuy nhiên, nó lại nhận được cung cấp khác, phù hợp “môi trường sống tự nhiên” là những đường phố chật hẹp ở châu Âu. Cụ thể, Brabus đã cải thiện khả năng xử lý của xe để chạy quanh những con đường đó.

Hệ thống treo thể thao lò xo cuộn có thể điều chỉnh giúp hạ thấp xe khoảng 2,5 cm và được độ để phù hợp với bộ la-zăng hợp kim Brabus Monoblock IX 8 chấu cỡ 16 inch và 17 inch được bọc trong lốp Yokohama hiệu suất cao. Điểm kỳ lạ ở đây là Brabus đã chọn kết hợp la-zăng nhỏ hơn so với bộ la-zăng 18 inch của Ultimate-E.

Các la-zăng màu đen bóng loáng kết hợp những phụ tùng ngoại thất bằng sợi carbon cùng tấm ốp mặt và cánh gió sau mới đã mang đến cho 92R một diện mạo ngầu, dữ dằn hơn cả bản Ultimate-E với bộ kit Widestar.

Không chỉ có tiếng về khả năng độ hiệu suất và hình thức bên ngoài, Brabus cũng giỏi cả trang trí nội thất.

Bên trong là nội thất bọc da màu đỏ đặc trưng của công ty với bề mặt chần bông tùy chọn và đường chỉ khâu màu đen. Trên hết, logo Brabus được hiển thị trên cả hai lưng ghế để tăng thêm hiệu ứng khi phần mui mềm được hạ xuống.

Điểm đáng tiếc duy nhất là Brabus 92R chỉ có bán ở châu Âu với giá 46.284 Euro (khoảng 1,25 tỷ đồng) trước khi tính các khoản hỗ trợ xe điện. Ngoài các tính năng tiêu chuẩn, khách hàng cũng có thể đặt màu sơn hoàn thiện đặc biệt và bổ sung thêm nâng cấp nội thất.

Brabus dự tính chỉ sản xuất 50 chiếc 92R mà thôi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: brabus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe