Thách thức lớn của Tesla khi đứng trước làn sóng mạnh mẽ của ô tô điện Trung Quốc

16:33 | 28/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ để Tesla phát triển và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng đứng trước hàng loạt công ty xe điện khác, Tesla liệu còn giữ vững vị thế của mình tại thị trường này.

Tuy được thành lập từ năm 2003 nhưng phải đến 2 năm nay, Tesla mới thực sự có chỗ đứng vững chắc trong thị trường xe điện trên toàn Thế giới nhờ vào mẫu xe điện giá rẻ Model 3. Đứng trước làn sóng xe điện được phát triển rộng khắp trên toàn quốc, Tesla sẽ có những ưu thế cũng như bất lợi như thế nào trong thời gian tới.

Tesla - Thương hiệu hàng đầu về xe điện trên Thế Giới
Tesla - Thương hiệu hàng đầu về xe điện trên Thế Giới

Một trong những ưu thế của Tesla chính là đã xây dựng được thương hiệu của mình trong khi những đối thủ mới bắt đầu thử sức về xe điện. Với vị thế tiên phong, doanh số của Tesla ngày càng tăng một cách nhanh chóng. Đặc biệt là các quốc gia tại Mỹ và châu Âu. Mới đây, Tesla Model 3 đã trở thành mẫu sedan bán chạy nhất trong quý I/2021.

Tesla Model 3 - sedan bán chạy nhất trên toàn cầu quý I/2021
Tesla Model 3 - sedan bán chạy nhất trên toàn cầu quý I/2021

Những sản phẩm của Tesla trên thị trường khá là ít nhưng đều để lại những tiếng vang lớn. Đặc biệt là những dòng xe như Model S, Model X. Model S từng được vinh danh là mẫu xe điện tốt nhất trong hai năm 2014 và 2015. Model X là chiếc SUV đầu tiên của Tesla giành giải thưởng Green Vehicle vào năm 2016.

Bên cạnh những ưu điểm, Tesla vẫn còn một số tồn đọng lớn như:

  • Thời gian giao hàng chậm trễ
  • Tỷ lệ sản xuất thấp
  • Mẫu mã sản phẩm còn hạn chế
  • Vấn đề tài chính còn gặp khó khăn, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất

Sức ép lên Tesla ngày càng lớn khi số lượng các công ty xe điện tại Trung Quốc mọc lên như nấm. Điển hình như một số cái tên mới nổi trong thị trường xe điện như Nio, Xpeng, Byton,... Xe điện Trung Quốc có những ưu điểm khá thu hút người tiêu dùng như: Giá thành rẻ, ngoại hình bắt mắt, nhiều ưu đãi lớn và khai thác nhiều tính năng công nghệ hiện đại hoàn toàn mới.

Sẽ khó có thương hiệu Trung Quốc nào có thể sánh với Tesla
Sẽ khó có thương hiệu Trung Quốc nào có thể sánh với Tesla

Đứng trước những thách thức, Tesla đang thực hiện nhiều dự án mới đầy tham vọng. Hiện tại, thương hiệu đang có kế hoạch hồi sinh Roadster - mẫu xe thể thao đầu tiên của Tesla đã từng xuất hiện trên thị trường vào năm 2008. Gần đây nhất, Tesla mới cho ra mắt mẫu xe bán tải Cybertruck dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2021.

Dù có đứng trước nhiều thách thức, nhưng đây chính là động lực giúp Tesla phát triển một cách mạnh mẽ hơn trong tương lai tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe