Nhiều bất cập đáng quan ngại của lính cứu hỏa trong vụ "cháy" xe điện

10:13 | 26/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những người lính cứu hỏa đã cho biết rằng họ cần rất nhiều nước để có thể dập tắt ngọn lửa từ những vụ cháy xe điện.

Cuộc cách mạng xe điện đang diễn ra khá suôn sẻ và tốt đẹp. các nhà sản xuất lớn đang chi hàng tỷ đô la để phát triển công nghệ pin mới và thậm chí nhiều hơn nữa vào việc chế tạo các loại xe điện mới.

Trong khi các thương hiệu như Tesla đang dẫn đầu cuộc cách mạng này với hai siêu phẩm Model S và Model 3. Các thương hiệu khác như GMC đang sẵn sàng hồi sinh với những cái tên kinh điển như Hummer trong hành trình tìm kiếm sự thống trị về điện.

Những chiếc xe này hứa hẹn giảm lượng khí thải và thân thiện với môi trường nói chung. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, xe điện lại gây nguy hiểm lớn cho cả lính cứu hỏa và nguồn cung cấp nước hạn chế khi họ tham gia vào các vụ tai nạn gây hỏa hoạn.

Theo CNBC, một vụ tai nạn gần đây liên quan đến một chiếc Tesla Model S đã khiến các nhân viên cứu hỏa ở Houston phải sử dụng đến 28.000 gallon nước để dập tắt ngọn lửa. Đây là lượng nước mà một người Mỹ trung bình sẽ sử dụng trong 2 năm. Cảnh sát trưởng Palmer Buck của Sở cứu hỏa thị trấn Woodlands ở ngoại ô Houston giải thích rằng đám cháy xe cộ trung bình chỉ cần 300 gallon nước để dập tắt.

1111

Nguyên nhân của những đám cháy khó xử lý này là do bộ pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho những chiếc xe điện. Những bộ phận bị hỏng bắt lửa cháy ở nhiệt độ cực cao và cần một lượng nước khổng lồ để dập tắt. Với kỳ vọng của IHS vào năm 2025 là cứ 10 xe ô tô thì có 1 xe chạy điện. Điều này đang tạo áp lực khá lớn lên các cơ quan cứu hỏa trên toàn quốc.

1212

Lực lượng cứu hỏa trên toàn quốc đã nói rằng. Các nhà sản xuất không cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến chạy điện và những gì cần thiết để chống lại những sự cố nghiêm trọng. Các hướng dẫn sử dụng của Tesla chỉ nói rằng sử dụng nhiều nước và họ không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào về cách loại bỏ năng lượng khổng lồ từ vụ cháy đó.

1313

Hiện tại, Hiệp hội Phòng cháy Chữa cháy Quốc gia (NFPA) đã đào tạo gần 250.000 lính cứu hỏa về phòng cháy chữa cháy xe điện trong 12 năm qua. Tuy nhiên, vấn đề cung cấp nước lại là một mối quan tâm lớn khác, đặc biệt là ở những vùng khô hạn.

Đại úy Sean Doran, người phát ngôn của Cơ quan Phòng cháy Chữa cháy nói rằng các nhân viên cứu hỏa được đào tạo để đảm bảo nguồn nước trước khi huấn luyện bất kỳ điều gì khác. Một trong những khái niệm trong chữa cháy là đừng bắt đầu những gì mà bạn không thể hoàn thành.

1515
1616

Ông chia sẻ thêm. Chúng tôi không muốn bắt đầu trước khi có nguồn nước. Đây là một thảm họa môi trường đang rình rập nhưng dường như các nhà sản xuất lớn lại đang quan tâm hơn đến thời gian sạc và phạm vi sử dụng điện.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe