Màn "lột xác" không tưởng của chiếc Porsche 911 đời 1971

16:09 | 28/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ với đá khô, những vết bẩn cứng đầu như lớp dầu, bụi bẩn, lớp sơn trên chiếc Porsche 911 sản xuất năm 1971 bị đánh bay hoàn toàn, trở về với lớp sơn đẹp như ban đầu.

Những hình ảnh trong video dưới đây được đề cập đến chiếc xe Porsche 911 đời 1971 được làm sạch bởi đá khô để loại bỏ nhẹ nhàng những lớp dầu, bụi bẩn và lớp sơn bị két lại nhiều năm để lộ ra lớp sơn Viper Green nguyên bản ở trên sàn và trong bánh xe.

Phun đá khô là một trong những phương pháp làm sạch các bộ phận mà không có sự tác động của bất kỳ hợp chất hóa học nào khiến các chi tiết bị bào mòn. Đây hiện là phương pháp được sử dụng khá nhiều thay cho những phương pháp truyền thống. 

Những chi tiết bị két bẩn
Những chi tiết bị két bẩn

Cách thức hoạt động của phương pháp này là sử dụng một dòng đá khô, đây là dạng thể rắn của carbon dioxide. Qua một ống dẫn dưới áp suất cao, các viên đá rơi xuống bề mặt, chuyển thành dạng khí. Từ đó nhẹ nhàng loại bỏ mọi chất rắn, chất bẩn nhẹ nhàng rơi xuống đất.

Để dẫn chứng một cách thuyết phục, một nhóm công nhân đã trực tiếp lấy chiếc Porsche 911 được sản xuất từ năm 1971 và đã không được sử dụng cách đây 12 năm. Đầu tiên là làm sạch khối động cơ V6 đã két bẩn từ lâu. Tiếp theo là công đoạn xịt đá khô vào thân xe, lớp sơn dễ dàng lộ ra. Không quá khó khi bạn có thể tưởng tượng ngay đến những đoạn video quảng cáo nước xịt bếp loại bỏ vết bẩn ở những quảng cáo trên truyền hình.

Sau khi xử lý thân xe sẽ tiến hành tới cản trước và cản sau trước khi hoàn tất những vết bẩn cuối cùng ở vòm bánh xe. Video này được quay lại bởi đội ngũ công nhân làm sạch ở Costa Mesa, California. Dưới đây là một số hình ảnh tân trang lại chiếc Porsche 911 cổ điển khiến nhiều người ngỡ ngàng:

2323
2424
2525
2626
2727
2828
2929

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche 911

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe