911 sẽ là cái tên cuối cùng giữ lại động cơ đốt trong của nhà Porsche

08:47 | 23/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Giám đốc điều hành của Porsche đã gọi "911" là "biểu tượng của thương hiệu" và nói rằng nó sẽ là chiếc xe cuối cùng của hãng chạy hoàn toàn bằng xăng nếu như hãng muốn điện hoá toàn bộ dòng xe của mình.

Tuần này, Porsche đã thông báo rằng hãng sẽ điện khí hóa 80% dòng xe của mình vào năm 2030. Giám đốc điều hành của công ty, Olive Blume, đã có những chia sẻ trấn an những người hâm mộ nghi ngờ rằng thương hiệu 911 sẽ bị kéo theo cuộc cách mạng này.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng 911 với một động cơ đốt trong” Blume, cho biết: “ Khái niệm về 911 không cho phép một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện vì chúng tôi có động cơ ở phía sau. Để khối lượng pin dồn về phía sau, bạn sẽ không thể lái xe ”.

Thật vậy, 911 sẽ chiếm phần lớn trong số 20% số xe ước tính không được điện khí hóa của Porsche vào năm 2030. Những người hâm mộ 911 có thể phải đối phó với một số mức độ điện khí hóa, mặc dù Blume nói rằng nó sẽ được truyền cảm hứng từ những bài học mà hãng này rút ra được qua các phiên bản 919 hybrid Le Mans prototype .

Quá trình điện khí hóa đã xuất hiện trên nhiều mẫu xe của thương hiệu, bao gồm cả Cayenne và Panamera plug-in hybrid và Taycan chạy điện hoàn toàn. Mặc dù Macan nhỏ hơn vẫn không có hệ dẫn động hybrid, nhưng nó dự kiến ​​sẽ sớm chuyển sang chạy điện . Tương tự, 718 Cayman và Boxster dự kiến ​​sẽ sớm có phiên bản điện khí hóa .

Điện khí hóa là một phần chính trong kế hoạch của Tập đoàn Volkswagen cho tương lai và Porsche đang đóng một vai trò lớn trong đó. Thương hiệu đã giúp phát triển nền tảng điện PPE cao cấp với Audi và thông báo trong tuần này rằng họ sẽ phát triển một tế bào pin mới cho xe hiệu suất .

Blume cho biết: “Porsche đặt mục tiêu đạt được sự cân bằng trung hòa carbon trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030. “Chúng tôi là nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên và chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu trong ngành ô tô để cam kết thực hiện mục tiêu này”.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe