Bản sao cực độc của chiếc Dodge Charger trong "Fast & Furious 9"

09:15 | 28/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Công ty SpeedKore đã tạo nên một quái vật hợp pháp đi đường phố, vừa đẹp mắt lại vừa mạnh mẽ vô cùng.

Không phải fan hâm mộ nào cũng vui về hướng đi thiên về tính hành động của thương hiệu “Fast & Furious”, nhưng có một điểm mọi người đều đồng ý rằng những chiếc xe độ trong phim trông vẫn rất ngoạn mục và lôi cuốn, từ chiếc Toyota Supra của cố diễn viên Paul Walker trong bộ phim đầu tiên cho tới chiếc “Ice Charger” của Vin Diesel trong phần phim “Fate of the Furious” năm 2017.

Phía trước của chiếc Dodge Charger động cơ đặt giữa do SpeedKore chế tạo

Trong “Fast 9”, nhân vật Dominic Toretto của Vin Diesel cầm lái một chiếc Dodge Charger động cơ đặt giữa được độ riêng, và giờ đây công ty SpeedKore đã tạo nên một bản sao hợp pháp đi đường của chiếc xe trong phim.

Được gọi là “Hellacious”, dự án bắt đầu sự sống trong vai trò một chiếc Dodge Charger 1968 trước khi SpeedKore bổ sung một khung động cơ độ cho máy Hellcat V8 dung tích 6.2 lít gắn phía sau trục sau, sản sinh 707 mã lực và 881 Nm mô-men xoắn cực đại. Công suất này được truyền tới bánh sau thông qua cụm hộp số và cầu Graziano từ một chiếc Lamborghini Gallardo.

Phía sau của chiếc Dodge Charger động cơ đặt giữa do SpeedKore chế tạo

Những trang bị độ khác bao gồm hệ thống ống xả MagnaFlow, bộ tản nhiệt hiệu suất cao để giữ mát động cơ, và các ống hút gió hiệu suất cao mới để đưa khí lạnh vào bộ siêu nạp dung tích 2.4 lít. Chịu trách nhiệm cung cấp lực hãm là kẹp phanh 6 pít tông Brembo ở phía trước và kẹp phanh 4 pít tông Brembo ở phía sau.

Một cổ lái Ididit và giá lái Detroit Speed giúp cải thiện khả năng bẻ lái của xe, trong khi bộ giảm chấn QA1 được độ để đi đường đua.

Khoang động cơ lộ của chiếc Dodge Charger động cơ đặt giữa do SpeedKore chế tạo

Chiếc Charger động cơ đặt giữa của SpeedKore chạy bằng bộ la-zăng khóa trung tâm cỡ 18 inch với lốp 275/35R18 phía trước và 345/35R18 phía sau. Ở phía bên ngoài, Hellacious trông rất táo bạo và dữ dằn nhờ bộ widebody độ riêng với tấm chắn bùn cắt góc nổi bật và cửa kính phía sau để lộ nguyên khoang động cơ.

Hệ thống lái của chiếc Dodge Charger động cơ đặt giữa do SpeedKore chế tạo

Chiếc Charger này là một trong những chiếc xe tối thượng nhất của chúng tôi cho tới nay”, Jim Kacmarcik, chủ tịch và cũng là người sở hữu SpeedKore, nói. “Sau khi ủy quyền cho nhà thiết kế nổi tiếng Sean Smith công việc thiết kế xe và hợp tác với người chịu trách nhiệm điều phối xe cho F9, Dennis McCarthy, để chế tạo 9 khung gầm và thân vỏ xe cho phim, chúng tôi muốn phép màu điện ảnh của F9 vào cuộc sống thực. ‘Hellacious’ chính là phiên bản hợp pháp đi dường của chiếc xe trong phim với khả năng của một chiếc xe hiệu suất cao.

Hệ thống lái của chiếc Dodge Charger động cơ đặt giữa do SpeedKore chế tạo

Chiếc Dodge Charger động cơ đặt giữa này là sản phẩm độc nhất vô nhị, và SpeedKore không có kế hoạch tạo ra thêm những chiếc giống thế. Ngoài ra, đây cũng không phải lần đầu tiên SpeedKore dính dáng với thương hiệu “Fast & Furious”, bởi họ cũng chịu trách nhiệm tạo nên chiếc Dodge Charger “Tantrum” điên cuồng trong phần phim “Furious 7” năm 2015.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe