Mitsubishi phủ nhận sự trở lại của 'huyền thoại' Lancer EVO, bất chấp sức ép từ cổ đông.

10:30 | 26/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tuy nhiên đây không phải là một dấu chấm hết cho Mitsubishi Lancer EVO, có thể mẫu sedan huyền thoại sẽ trở lại khi nhà sản xuất ở tình trạng ổn định hơn.

Những fan hâm mộ của dòng xe 'vang bóng một thời' Mitsubishi Lancer EVO như mừng hụt khi nhà sản xuất xe Nhật Bản mới đây đã tuyến bố mẫu xe này sẽ không nằm trong kế hoạch của mình (ít nhất là trong thời điểm hiện tại).

Thiết kế Mitsubishi Lancer và Lancer EVO của Enoch Gonzales
Thiết kế Mitsubishi Lancer và Lancer EVO của Enoch Gonzales

Cuối tháng 5 vừa qua, nhà thiết kế xe Enoch Gonzales từng công bố thiết kế của 2 mẫu Lancer và Lancer EVO với hy vọng có thể cùng Mitsubishi hồi sinh lại chiếc sedan từng 'làm mưa làm gió' ở nhiều thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, Mitsubishi đã phủ nhận về sự tái xuất của chiếc xe này.

Trong một tuyên bố của Chủ tịch Mitsubishi Motors - Takao Kato, cho biết: "Điện khí hóa tiêu tốn rất nhiều chi phí phát triển và công ty vẫn chưa đủ mjanh. Chung tôi đã thâm hụt lớn trong năm tài chính trước đó, vì vậy hồi phục công ty là ưu tiên của chúng tôi và sau đó mới xem xét việc đem trở lại các mẫu xe mà người hâm mộ đang chờ đợi".

MItsubishi Lancer EVO phiên bản Final từng ra mắt năm 2016
MItsubishi Lancer EVO phiên bản Final từng ra mắt năm 2016

Câu cuối cùng của tuyên bố này cho thấy rằng có thể Lancer và Lancer EVO có thể vẫn sẽ nằm trong kế hoạch phát triển của Mitsubishi trong một vài năm tới, khi công ty đang ở tình trạng tài chính tốt hơn.

Kato cũng chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe cho phép khách hàng trải nghiệm công nghệ điện khí hóa, công nghệ SUV với hiệu suất lái off-road cao cấp, cảm giác lái tiện nghi trong một không gian đa nhiệm và thú vị"

Mắc dù cơ hội hồi sinh Lancer EVO có thể mong mạnh, nhưng hy vọng rằng mẫu sedan này sẽ trở lại khi chiến lược điện khí hóa của thương hiệu Mitsubishi bằng đầu phát triển. Có thể là một chiếc Lancer EVO thuần điện?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe