Xem trước Mitsubishi Lancer EVO mới: Thiết kế độc đáo tạo nên sự khác biệt

09:51 | 01/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc sedan kiểu dáng thể thao mang thương hiệu Mitsubishi nhiều khả năng sẽ được hồi sinh và hiện thiết kế của nó vẫn là một dấu hỏi lớn.

Đầu năm nay, nhà thiết kế xe Enoch Gonzales đã công bố những bức ảnh về một chiếc Mitsubishi Lancer mới với diện mạo hiện đại, thể thao và cực kì bắt mắt. Sau đó, anh tiếp tục công bố thêm những hình ảnh về một biến thể Evolution (Evo) hiệu suất cao của Lancer.

Diện mạo Lancer Tiêu chuẩn (trái) và Lancer EVO (phải)
Diện mạo Lancer Tiêu chuẩn (trái) và Lancer EVO (phải)

Ra đời từ năm 1992, Lancer được khá nhiều người ưa thích nhờ kiểu dáng đẹp và khả năng vận hành ấn tượng. Mẫu xe này bán được tổng cộng 246.000 xe trên toàn cầu trong đó có 92.000 tại Nhật. Thương thiệu xe Nhật Bản đã quyết định khai tử mẫu xe "ăn khách" sau 12 năm tồn tại làm cho người hâm mộ mẫu xe trên toàn thế giới tỏ ra rất tiếc nuối.

Theo thiết kế của Enoch, Lancer Evo 2023 có thiết kế khá tương tự như phiên bản Lancer Tiêu chuẩn đã từng được công bố trước đây. Những thay đổi bắt đầu với thiết kế đền pha LED mới đậm chất thể thao, mạnh mẽ. Xe còn sở hữu cụm đèn sương mù lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua và lưới tản nhiệt rộng màu đen.

Phần đầu xe cũng đã được thiết kế với các khe hút gió lớn, bộ chia tách rõ rệt và mui xe táo bạo với lỗ thông gió để giữ cho khoang động cơ luôn mát mẻ và đẹp mắt. Thân xe nổi bật với mâm BBS đa chấu màu đen mờ. Ngoài ra phần thân xe cũng sở hữu nhiều đường nét gấp phức tạp và góc cạnh, điều này làm liên tưởng tới chiếc Honda Civic Type R.

Đuôi xe được làm lại với phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng với cánh gió cao cố định phí sau cùng đèn hậu LED được kéo dài ra giữa, ngay trên logo Mitsubishi. Phía dưới cản sau là hệ thống 2 ống xả kép hầm hố.

Mitsubishi Lancer EVO với các màu sắc khác nhau:

Dù nhiều người rất muốn thấy Mitsubishi hồi sinh lại chiếc sedan thể thao Lancer Evolution nhưng điều này khó có thể xảy ra.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Lancer, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe