Rolls-Royce chính thức xác nhận tên của chiếc xe điện đầu tiên sau khi gia nhập vào làng EV

16:32 | 31/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Rolls-Royce sẽ có tên là Silent Shadow. Đây là những nhận định đầu tiên theo lời của CEO Torsten Mueller-Oetvoes trên Bloomberg TV.

Mặc dù chia sẻ về cái tên mới lạ nhưng vị CEO vẫn chưa chính thức tiết lộ ngày ra mắt của Silent Shadow. "Đó là một bí mật, nhưng nó tất nhiên sẽ là một chiếc Rolls-Royce hoàn toàn mới."

Tên gọi Silent Shadow cũng để gợi nhớ đến dòng xe Silver Shadow, bán trong giai đoạn 1965 - 1980. Đây là mẫu ô tô Rolls-Royce được sản xuất nhiều nhất với số lượng lên tới hơn 30.000 chiếc.

Theo những chia sẻ của nhà CEO này, Silent Shadow vẫn mang bản sắc vốn có của thương hiệu siêu sang Anh Quốc với các giá trị thậm chí còn vượt hơn xe thường nhờ yếu tố "siêu yên tĩnh" và "momen xoắn tức thời".

Khả năng cao mẫu xe Rolls-Royce Silent Shadow sử dụng nhiều công nghệ lấy từ dòng xe BMW i7. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang sắp được BMW ra mắt. Chiếc xe có thể sản sinh công suất lên tới 496 mã lực, gồm hai động cơ điện và pin điện áp cao.

Về ngoại hình của mẫu xe này, nhiều nguồn thông tin cho rằng Silent Shadow sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concept 103EX hoang dã ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, ngoại hình của 103EX trông khá kỳ dị để được bán thương mại. Điều này có xảy ra hay không thì vẫn chờ đợi câu trả lời chính thức từ Rolls-Royce.

Vị CEO 61 tuổi này từ chối tiết lộ thời điểm ra mắt cụ thể của Silent Shadow. Tuy nhiên, các nguồn tin dự đoán mẫu xe sẽ trình làng muộn nhất vào năm 2025 - khi tiêu chuẩn khí thải Euro 7 được châu Âu áp dụng.

Bên cạnh Rolls-Royce, nhiều hãng xe sang như Lamborghini, Ferrari cũng đang rục rịch triển khai để giới thiệu những mẫu ô tô điện đầu tiên vào năm 2025.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe