Khám phá nội thất Honda HR-V 2022: Tối ưu không gian, nâng cao công nghệ

18:30 | 31/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda vừa chính thức trình làng HR-V 2022 mới cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, đối với thị trường khó như Mỹ, Honda sẽ có những tinh chỉnh không chỉ về ngoại thất mà còn tạo sức hút không hề nhỏ trong không gian nội thất.

Tại thị trường Mỹ, Honda tuyên bố cabin sẽ mang đến mức độ thoải mái và tính thực dụng trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Cùng với đó, không gian để chân phía sau được mở rộng, tầm nhìn được cải thiện cùng không gian khoang lái được tối ưu. Giờ đây, Honda đã tiết lộ những chi tiết mới về nội thất được thiết kế lại khiến chúng trở thành một trong những cabin thoải mái nhất trong phân khúc.

Một trong những tính năng tiện nghi sáng tạo nhất của cabin là hệ thống khuếch tán không khí độc đáo với các lỗ thông hơi hình chữ L ở góc trên cùng của bảng điều khiển. Điều này mang đến làn gió tự nhiên cho tất cả người ngồi trong xe.

Trưởng dự án Honda Large, Yoshitomo Ihashi cho biết: "Ý tưởng này ra đời từ thiết kế ánh sáng và gió để cải thiện sự thoải mái cho hành khách. Chúng tôi đặt ra mục tiêu loại bỏ những không khí khó chịu càng nhiều càng tốt. Cấu hình thông gió mới này giải quyết sự khác biệt trong cấu hình thông gió truyền thống, đem cảm giác thoải mái như gió tự nhiên cho mọi người bên trong xe."

Khi lựa chọn hệ thống khuếch tán không khí, hệ thống sẽ hướng làn gió dọc theo các cửa sổ bên, không khí di chuyển lên phía trần xe, tạo ra luồng gió xoáy nhẹ nhàng và không phả gió trực tiếp vào hành khách. Bằng cách tạo ra một bức màn không khí xung quanh hành khách mà chúng có thể năng hơi nóng đi qua cửa sổ bên vào mùa hè và không khí lạnh vào mùa đông. Trong mọi điều kiện thời tiết, hệ thống khuếch tán không khí sẽ duy trì nhiệt độ cabin phù hợp.

Những cửa sổ trong Honda HR-V 2022 cũng được thiết kế để cho nhiều ánh sáng vào cabin nhất có thể, đồng thời cải thiện tầm nhìn. Tầm nhìn rõ ràng sẽ giúp lái xe dễ dàng theo dõi vị trí của xe trên đường.

Cabin áp dụng phong cách thiết kế tối giản với hệ thống điều khiển âm thanh và thông gió cùng bảng điều khiển được đặt sát với tầm nhìn của người lái, tránh gây mất tập trung của lái xe khi đang di chuyển phương tiện.

Bên cạnh đó, việc định vị các bộ phận của hệ dẫn động hybrid trong khung gầm và khoang động cơ cùng bình xăng ở khu vực bên dưới hàng ghế phía trước đã cho phép Honda đặt hàng ghế sau xa hơn 1.18 inch và thêm hai độ ngả. Cách bố trí này đã cung cấp thêm 1.3 inch cho chỗ để chân phía sau và không gian phía trên so với những chiếc SUV cùng phân khúc.

Đối với những hành khách phía trước, Honda đã bổ sung ghế ổn định thân xe mới được thiết kế để tránh mệt mỏi trong những chuyến hành trình dài. Trước khi đặt chân lên thị trường Mỹ thì Honda HR-V 2022 sẽ bắt đầu bán ở châu Âu vào cuối năm nay. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe