Audi e-tron SUV 2022: Nâng cấp mạnh mẽ, bỏ xa đối thủ Model X

09:27 | 26/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với những nâng cấp đang được trang bị ở thế hệ mới, Audi e-tron SUV sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn với đối thủ sừng sỏ như Tesla Model X hay Jaguar I-Pace.

Việc mở rộng phân khúc xe điện của Audi sắp bắt đầu với sự ra mắt của dòng e-tron GT vào mùa hè này sau khi nhà sản xuất ô tô Đức chuẩn bị trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện vào năm 2026.

Trước kế hoạch đó, Audi vẫn quan tâm đến chiếc EV đầu tiên của mình mang tên Audi e-tron. Khi công nghệ pin đã được cả thiện kể từ khi chiếc SUV điện này ra mắt vào năm 2019. Nhiều thông tin đề cập rằng Aufi đang lên kế hoạch cập nhật lớn cho e-tron & e-tron Sportback như một phần của quá trình nâng cấp giữa chu kỳ.

Không chỉ có pin mới, Audi e-tron và e-tron Sportback nâng cấp cũng có một động cơ điện hiệu quả hơn và khả năng thu hồi năng lượng cũng được cải thiện. Dự kiến 2 mẫu xe này sẽ ra mắt phiên bản cập nhật vào nửa cuối năm 2022.

Các bản cập nhật sẽ kéo dài vòng đời mô hình của chiếc SUV điện nguyên bản của Audi cho đến năm 2025, trước khi mẫu xe này được thay thế bằng một chiếc SUV điện mới. Dòng xe SUV điện của Audi dần trở nên sôi động hơn với sự góp mặt của Q4 e-tron và Q6 e-tron.

0505
0606
77

Sau khi được công bố tại Thượng Hải vào tháng 4, nhiều ý kiến cho rằng Q6 e-tron sẽ thay thế cho Audi e-tron ban đầu nhưng Audi đã xác nhận rằng chiếc SUV nguyên bản sẽ tồn tại lâu hơn. Q6 e-tron sẽ cạnh tranh trong một phân khúc thị trường khác với E-tron & E-tron Sportback. Q6 e-tron sẽ có kích thước nhỏ hơn, gần bằng với chiếc Q5. Tuy nhiên, nền tảng chuyên dụng sẽ cho phép chiếc xe sở hữu không gian nội thất cũng như không gian chuyên chở tương tự như Q7 ngày nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Audi e-tron

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe