Kỳ lạ chiếc Audi A4 có khả năng "biến sắc" tùy theo mức nhiệt

09:58 | 08/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Audi A4 này kỳ lạ ở chỗ có thể biến đổi màu sắc một cách linh hoạt khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt.

Mới đây, một chiếc Audi A4 đã được thiết kế màu sơn bên ngoài có khả năng thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với nhiệt. Theo đó, chiếc xe sang này sẽ được phun một loại bột màu đặc biệt và khi có tác động của nhiệt, chúng sẽ thay đổi một cách thú vị. 

Video chia sẻ về sự thay đổi thú vị trên màu sắc ngoại thất của chiếc Audi A4 (Nguồn: Carscoops)

Để bắt đầu quá trình tạo ra chiếc Audi A4 kỳ lạ này, người tạo ra nó sẽ bắt đầu phun Plasti Dip màu đen mờ lên bên ngoài. Sau đó sẽ phun lên tám lớp sơn của sắc tố vòng tâm trạng đặc biệt. 

Khi nằm trong khu vực phun, chiếc Audi A4 có màu đen mờ nhưng khi có tác động trực tiếp của nhiệt, màu sắc của nó bắt đầu biến đổi. 

Đặc biệt, khi lăn bánh ra khỏi buồng phun, toàn bộ chiếc xe sẽ chuyển sang màu xanh lục sẫm. Tuy nhiên khi bên ngoài nhiệt độ bắt đầu nóng lên, màu xanh lục sẫm này bắt đầu chuyển thành màu xanh lam và tím. 

Ngoài ra, một số khu vực khác sẽ có màu cam và phát sáng. Thú vị hơn, khi xe được phơi nắng càng lâu, màu sắc sẽ càng trở nên rực rỡ và sau một thời gian, ngoại thất xe sẽ chuyển sang màu tím sẫm. 

Rất nhiều người đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và thích thú về sự thay đổi này trên chiếc Audi A4. 

Tuy vậy, DipYourCar cho biết rằng họ sẽ không tiến hành thêm bất kỳ thử nghiệm lâu dài nào về lớp sơn hoàn thiện. Đồng thời cũng không chắc chắn rằng màu sơn này sẽ xấu đi như thế nào theo thời gian. 

Thế nhưng họ cũng tuyên bố rằng việc áp dụng ít nhất hai lớp sơn trong một chiếc xe có thể sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Audi A4, xe audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe