Audi bổ sung tính năng cảnh báo nguy hiểm về độ bám đường của lốp và đưa vào sử dụng ngay trong năm nay

17:09 | 15/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hệ thống mới mang tên Car-to-X sẽ cảnh báo điều kiện mặt đường nguy hiểm trong thời tiết xấu và đưa đến cách xử lý kịp thời cho lái xe.

Ngoài cảm biến áp suất lốp, Audi phát triển thêm công nghệ cảnh báo nguy cơ lốp mất độ bám. Việc ô tô bị mất lái khá nguy hiểm, đặc biệt là khi di chuyển với tốc độ cao.

Những trường hợp có thể khiến lốp mất độ bám như:

  • Trời mưa trong thời gian dài
  • Đường lầy, bùn, di chuyển khó khăn
  • Đoạn đường đang thi công
  • Đoạn đường nguy hiểm
Audi - 02Audi - 02
Audi - 01Audi - 01

Theo những tin tức mà Audi chia sẻ, công nghệ này sẽ phát hiện những thay đổi nhỏ nhất về độ bám của bánh xe trên mặt đường. Sau đó, hệ thống dữ liệu nhận những thông tin thay đổi để xử lý và thông báo tới lái xe nhằm điều chỉnh chế độ lái để đảm bảo được an toàn. 

 Được biết, công nghệ cảnh báo độ bám đường của lốp được cấp bằng sáng chế của công ty NIRA Dynamics AB tại Thụy Điển. Cách hoạt động của hệ thống này phụ thuộc vào những tín hiệu được báo ra từ khung gầm gồm tốc độ và gia tốc của xe. Từ đó, hệ thống sẽ tính toán và xử lý, sau đó cảnh báo khả năng mất độ bám với mặt đường theo thông tin bản đồ đã được thiết lập.

Audi chia sẻ, một loạt dòng xe đã tham gia vào dự án này nhằm kiểm tra độ thiết thực của hệ thống công nghệ mới. Bên cạnh đó, Audi sản xuất dữ liệu bản đồ 3D đủ lớn để khả năng phân tích được chính xác hơn. 

Ban đầu, sẽ có hơn 1.7 triệu xe Audi tham gia sử dụng công nghệ này. Sau đó, Audi liên kết với Volkswagen dự kiến sẽ có hơn 3 triệu xe sử dụng trong năm tới.

Bên cạnh việc đưa những thông tin kịp thời cho lái xe, công nghệ này có thể giúp những nhà chính quyền địa phương về tình trạng mặt đường thực tế của khu vực. Đây sẽ là công nghệ thích hợp và được sử dụng rộng rãi trong thời gian tới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi, công nghệ mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe