Rò rỉ hình ảnh Audi Q9: SUV hạng sang cỡ lớn sẽ cạnh tranh với BMW X7 & Mercedes GLS

11:32 | 10/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Audi phát triển thêm mẫu SUV cỡ lớn nhằm cạnh tranh với BMW X8 trong phân khúc này.

Những hình ảnh chạy thử đầu tiên của Audi Q9 cho thấy một ngoại hình lớn hơn, sang trọng hơn và có thiết kế sắc sảo hơn đàn anh Q8 trước đó.

Phần lớn thiết kế của Audi Q9 vẫn được ẩn dưới lớp ngụy trang kín kẽ. Một số chi tiết quan sát được gồm: Bộ lưới tản nhiệt bản rộng, khả năng cao phía trong gồm nhiều thanh đặt dọc và được chia làm 3 ngăn cân đối. Bên cạnh đó, cụm đèn pha được tách nhỏ có thiết kế gọn gàng, mang đến hình ảnh sang trọng hơn. 

Phía dưới, hốc gió được sắp xếp ngay dưới cụm đèn chính. Tại đây cũng được đặt luôn đèn sương mù. Chi tiết cản trước trông khá bề thế với khoang gió trải dài không kém bộ lưới tản nhiệt. Nhìn chung, Audi Q9 vẫn sở hữu vóc dáng của SUV truyền thống.

 Audi Q9 có thể sẽ hỗ trợ cấu hình 3 hàng 7 ghế hoặc bản 2 hàng 4 ghế như những chiếc SUV siêu sang hiện nay. Theo đó, cửa kính phía sau được thiết kế dài hơn với cửa hậu thẳng đứng. Về trang bị nội thất, Audi Q9 sẽ sử dụng phần mềm thông tin giải trí MMI mới nhất của thương hiệu này. Những chi tiết trang trí sẽ được lựa chọn từ những vật liệu cao cấp.

Về động cơ vận hành, AutoCar dự đoán rằng Audi Q9 sẽ có sẵn 2 tùy chọn động cơ. Một động cơ 2.0L tăng áp sản sinh ra công suất 238 Hp. Một động cơ sử dụng VR6 3.6L sản sinh 280 Hp.

Audi Q9 - 08Audi Q9 - 08
Audi Q9 - 07Audi Q9 - 07
Audi Q9 - 06Audi Q9 - 06

Nếu quá trình thử nghiệm và sản xuất diễn ra thuận lợi, Audi Q9 có thể ra mắt vào đầu năm 2022 nhằm cạnh tranh với đối thủ lớn như BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Audi Q9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe