Audi e-tron GT 2022 - Biểu tượng của kỷ nguyên mới

14:53 | 05/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan chạy điện sắp ra mắt của Audi được dự đoán sẽ phần nào thay đổi nhận thức của các hãng sản xuất xe về vấn đề sử dụng năng năng lượng sạch, tiết kiệm nhiên liệu vào bảo vệ môi trường.

Audi e-tron GT 2022 là một chiếc sedan lai coupé 4 cửa,  sẽ được ra mắt vào ngày 9/2 tới đây. Mẫu xe có kiểu dáng thon dài khá mềm mại và sở hữu nhiều đường nét mảnh mai khá bắt mắt. Hãng xe Đức muốn e-tron GT 2022 có thể trở thành một phiên bản Porsche 911 của mình - biểu tưởng của sự hoàn hảo về tính bền vững, thiết kế tiến tiến và hiệu năng. 

Bên cạnh diện mạo trẻ trung, hiện đại, Audi e-tron 2022 nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ tương tự trên chiếc Porsche Taycan. Động cơ này được trang bị kèm một mô-tơ điện cho công suất 637 mã lực cùng khả năng tăng gốc từ 0-97 km/h với chưa đầy 3,5. Chiếc xe cũng được trang bị hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn phần) cùng hộp số đơn cấp điều khiển trục trước, hộp số 2 cấp tách biệt phụ trách trục sau.

Audi e-tron GT 2022 sở hữu diện mạo mềm mại và cực kì bắt mắt
Audi e-tron GT 2022 sở hữu diện mạo mềm mại và cực kì bắt mắt

Được biết Audi e-tron GT 2022 sẽ được sản xuất tại một cơ sở đã từng làm ra chiếc R8 "trứ danh" từ năm 2014. Ngoài ra, nhà máy này sẽ được cải tạo lại để phù hợp hơn với mẫu xe này. Cụ thể, toàn bộ năng lượng điện và nhiệt được sinh ra để vận hành nhà máy này đều được lấy 100% từ nguồn năng lượng tái sinh. Có thể nói quá trình sản xuất của mẫu xe này là thuần trung hòa carbon.

Tuy nhà máy cũng ảnh hưởng ít nhiều bởi đại dịch Covid-19 nhưng tiến độ sản xuất tại đây vẫn đạt chỉ tiêu đề ra. Lí do là nhà máy sở hữu 10 robot với 32 công cụ hỗ trợ, đóng góp vào phần lớn quá trình sản xuất của chiếc xe với những công đoạn cuối cùng được thực hiện bằng tay. 

Sự chính xác và cầu toàn này sẽ khiến e-tron GT trở thành một trong những chiếc xe đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại với mức giá khởi điểm khoảng 70.000 USD (khoảng hơn 1,6 tỷ đồng). 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi, sedan, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe