Hyundai Ioniq 5 hé lộ nhiều chi tiết nổi bật, loạt xe điện mới của VinFast dè chừng

15:41 | 28/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, thương hiệu xe Hàn đã tung video giới thiệu chiếc xe điện cực "hot" của thương hiệu con Ioniq, hé lộ nhiều chi tiết thiết kê ấn tượng.

Mẫu xe thuần điện đầu tiên của Hyundai mang trên Ioniq 5 vừa được hãng xe Hàn tung video teaser giới thiệu cực "ngầu" với nhiều chi tiết thụ vị ở diện mạo. Đây là mẫu xe đầu tiên ra mắt của thương hiệu con Ioniq tại thị trường châu Âu với phiên bản First Edition.

(Video: Giới thiệu về Hyundai Ioniq 5)

Ioniq 5 sẽ được xây dựng trên nền tảng E-GMP của Hyundai - Kia, sẽ làm tiền đề cho một loạt các xe điện Kia và Hyundai mới trong những năm tới. Nền tảng này có khả năng cung cấp nguồn điện 800 volt và hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép sạc từ 20-80% chỉ trong 15 phút.

Đúng như phong cách mà Ioniq hướng tới, Ioniq 5 sở hữu ngôn ngữ thiết kế khác biệt so với dàn xe của Hyundai  hay Kia ở thời điểm hiện tại. Hyundai cho biết thiết kế Ioniq 5 có thể khai mở một hướng tiếp cận hoàn toàn mới của họ trong tương lai tùy thuộc vào phản ứng của khách hàng ra sao.

Concept 45 được áp dụng trên một loạt xe của Ioniq
Concept 45 được áp dụng trên một loạt xe của Ioniq

Cụm đèn pha của Ioniq 5 nhiều khả năng được sử dụng công nghệ Chiếu sang đa điểm của thương hiệu Hàn Quốc. Một số chi tiết nổi bật khác có thể kể đến như tản nhiệt dạng khép kín, gương bên kỹ thuật số, ốp màu tương phản, đèn hậu mỏng và mâm xe kích thước 20 inch.

Đã từng có một số thông tin rò rỉ về động cơ của Ioniq 5 sở hữu 2 mô-tơ điện với công suất 308 mã lực cùng quãng đường di chuyển tối tiêu chuẩn là 450 km ở phiên bản pin 58 kWh. Ngoài ra còn có gói pin tùy chọn 73 kWh với quãng đường tối đa lên tới 550 km.

Mới đây, thương hiệu VinFast cũng vừa công bố một loạt mẫu SUV điện sử dụng trí tuệ nhân tạo cùng những tính năng vượt trội mang tên VF31, VF32 và VF33 mở đầu cho kỷ nguyên xe "xanh" tại Việt Nam. Dự kiến mẫu xe điện VF31 sẽ bắt đầu nhận đặt hàng vào tháng 5/2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe