Đội xe công vụ Mỹ “nghỉ hưu”, thay thế bằng 650.000 chiếc xe điện chuyên dụng

13:57 | 27/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ước tính, đội xe công vụ của chính phủ Mỹ với số lượng hơn 650.000 chiếc sẽ được thay thế, chuyển sang sử dụng toàn bộ xe chạy điện. Thông báo này được tổng thống Mỹ Biden đưa ra hôm 25/01 vừa qua

Tân tổng thống Mỹ cho rằng "Chính phủ liên bang sở hữu một đội xe khổng lồ mà chúng ta có thể thay thế bằng các mẫu xe điện sạch được làm ngay tại Mỹ và bởi công nhân Mỹ". Ông cũng chỉ trích những quy định hiện hành khi cho phép xe được coi là do nước Mỹ làm ra khi được mua bởi chính phủ Mỹ, dù những xe này có một tỷ lệ đáng kể linh phụ kiện không phải sản xuất tại Mỹ.

Hiện tại nhà Trắng chưa đưa ra phát ngôn chính thức về việc thay thế toàn bộ đội xe này. Tuy nhiên nếu điều này được thực hiện, ước tính Mỹ sẽ tốn khoảng 20 tỷ USD hoặc hơn để có thể "xanh hoá" toàn bộ những chiếc xe công vụ trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Theo thống kê tính đến 2019, chính phủ Mỹ sở hữu khoảng 645.000 xe với tổng quãng đường di chuyển 7,24 tỷ km và tốn khoảng 1,42 tỷ lít xăng và dầu, theo Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA).

Chính phủ Mỹ cũng tiêu khoảng 4,4 tỷ USD chi phí vận hành cho đội xe liên bang trong 2019. Trong tổng số 645.000 xe, chỉ 3.215 là xe điện, tính đến tháng 7/2020, cũng theo GSA.

Rất có thể chiếc
Rất có thể chiếc "Quái Thú" trong tương lai sẽ là chiếc xe chạy điện

Tân tổng thống Biden cũng đề cập đến việc sẽ đưa ra những chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe thông thường sang các dòng xe chạy điện và Hybrid, đồng thời hỗ trợ các hãng triển khai, mở rộng quy mô cũng như số lượng các trạm sạc điện trên toàn lãnh thổ, hướng tới việc "xanh hoá" toàn bộ phương tiện cơ giới trên toàn nước Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe