Nissan tập trung phát triển xe điện, cùng tham gia "Trung hòa carbon"

16:55 | 29/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Nhật Bản tuyên bố sẽ bắt tay vào công cuộc điện hóa các mẫu xe ở thị trường chính và tiến tới hoàn toàn trung hòa carbon vào năm 2050

Ngay sau khi General Motor (GM) công bố kế hoạch loại bỏ động cơ đốt trong và trung hòa carbon vào năm 2040, Nissan cũng tuyên bố sẽ tham gia vào sứ mệnh này và trung hòa carbon vào năm 2050.

Trung hoà carbon là một phương thức được quốc tế công nhận để con người có trách nhiệm hơn với môi trường về lượng khí thải CO2 không thể tránh khỏi trong sinh hoạt thường ngày cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Có thể hiểu là khi một tấn khí CO2 thải ra sẽ được trung hoà bằng cách giảm cùng một lượng khí CO2 như vậy ở nơi khác.

Những nội dung chính kế hoạch trung hòa carbon của Nissan
Những nội dung chính kế hoạch trung hòa carbon của Nissan

Nissan cho biết, hầu hết các mẫu xe của hãng tại những thị trường chính như Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu và Mỹ sẽ được điện hóa vào đầu những năm 2030. Tuy nhiên, chúng không nhất thiết phải là xe điện chạy bằng pin vì Nissan có kế hoạch phát triển thêm hệ thống truyền động e-Power của họ với động cơ xăng mở rộng.

Có thể thấy, xe điện sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sứ mệnh trung hòa carbon của Nissan. Vậy nên, thương hiện Nhật Bản này đang đầu tư vào pin thể rắn và đang nỗ lực tạo ra những chiếc xe điện giá rẻ và hiệu quả hơn.

Dây chuyền sản xuất thân thiện với môi trường
Dây chuyền sản xuất thân thiện với môi trường

Nissan cũng đang tìm cách để sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Tuy không đưa ra thông tin cụ thể, nhưng họ sẽ "cố gắng đạt được hiệu quả năng lượng và sử dụng vật liệu tốt hơn để hỗ trợ tham vọng trung hòa carbon vững bền".

"Chúng tôi quyết tâm giúp tạo ra một xã hội trung hòa carbon và đẩy nhanh nỗ lực toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu" - CEO của Nissan, ông Uchida Makoto chia sẻ

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe