Audi RS Q8 độ bởi ABT Sportline nâng cao đặc biệt về hiệu suất

12:24 | 06/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản giới hạn tượng trưng cho 125 năm thành lập hãng xe mang tên Audi RS Q8-R với những nâng cấp mới, đặc biệt tập trung về hiệu suất.

Audi RS Q8 vốn đã thuộc phân khúc SUV mạnh nhất trên thị trường xe tính đến thời điểm hiện tại. Giờ đây, khi hãng ABT Sportline độ thành công phiên bản RS Q8-R, mẫu xe chính thức trở thành phiên bản đặc biệt kỉ niệm 125 năm thành lập nhà Audi.

Ở biến thể lần này, hãng độ ABT Sportline tập trung chủ yếu vào động cơ vận hành. Cụ thể như sau:

Động cơ vận hành RS Q8-R
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép
Công suất cực đại (Hp) 730
Momen xoắn tối đa (Nm) 920
Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h (s) 3.8
Tốc độ tối đa (km/h) 315

Nếu như ở phiên bản trước, công suất của Audi RS Q8 chỉ đạt 591 Hp và lực kéo chỉ có 799 Nm thì giờ đây đã đạt được hiệu suất cao hơn hẳn.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn khi di chuyển ở tốc độ cao, hãng độ ABT Sportline trang bị thêm bộ bodykit cacbon nhằm tăng tính khí động học. Chi tiết trong gói này không chỉ nâng cấp những chi tiết như cản trước, cản sau thêm phần chắc chắn mà còn bổ sung ốp hốc bánh xe, bộ lốp cỡ 295/35 với kích thước là 23 inch. Bên cạnh đó, phía sau xe sẽ có thêm cánh lướt gió mui đầy thể thao và cá tính.

Ở phiên bản giới hạn RS Q8-R 125 chiếc sẽ có màu sơn xanh lam bằng kim loại San Marino Blue. Đây là màu sắc mới nhất của nhà Audi dành riêng cho mẫu xe này. Cùng với đó là việc bổ sung nhiều tiện ích cho ngoại thất như: nắp gương bên, hệ thống thông gió trên khoang bánh xe, phần chắn bùn được mở rộng. 

Phía trong không gian nội thất sẽ có sự tinh chỉnh nhỏ nhằm hướng đến hình ảnh thể thao và sang trọng hơn. Điển hình như là vô lăng được nâng cấp, bảng điều khiển trung tâm sẽ được thiết kế lại. Kế tiếp là bệ tỳ tay và ghế ngồi đã được hoàn thiện hơn, đề cao cảm giác người lái.

Hiện tại, RS Q8-R chưa được báo giá cụ thể. Liệu rằng 125 chiếc xe phiên bản giới hạn này có được bán cho các thị trường xung quanh hay chỉ riêng đối với Mỹ. Thông tin này sẽ được cập nhật và tổng hợp lại khi có thông báo chính thức. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Audi rs q8-r

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe