100% số lượng siêu xe Lamborghini Aventador SVJ bị triệu hồi do lỗi bung nắp khoang động cơ

17:24 | 09/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo ước tính, sẽ có tổng cộng 221 chiếc Lamborghini Aventador SVJ thuộc diện triệu hồi, tương đương 100% xe được sản xuất trong giai đoạn này.

Cục An toàn Giao thông Quốc Gia Mỹ (NHTSA) đưa ra thông báo triệu hồi với những chiếc xe được sản xuất trong khoảng thời gian 4/7/2018 - 15/01/2021.

Nguyên nhân xảy ra bung nắp động cơ được tìm thấy trên các chi tiết nhựa bản lề của các động cơ bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Từ đó ảnh hưởng đến lực siết của các ốc vít, nguy cơ nắp động cơ bị nới lỏng khi đang vận hành.

Khoảng thời gian mà Lamborghini bắt đầu liên hệ với các chủ nhân của Aventador SVJ vào khoảng giữa tháng 4 tới. Các kỹ thuật viên được ủy quyền sẽ thay thế các ốc vít bản lề. Toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ được Lamborghini chi trả.

Hiện tại, chưa có tai nạn xảy ra đối với lỗi này. Tuy nhiên, vấn đề này khá nguy hiểm khi xe chuyển động ở tốc độ cao trong điều kiện gió mạnh, mui xe có thể mở ra và hoàn toàn có khả năng bung ra khỏi xe.

Lamborghini Aventador SVJ được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L sản sinh công suất cực đại 770 mã lực. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có thể đạt được lên đến 350 km/h. 

Hiện tại, Việt Nam đang sở hữu 3 chiếc Lamborghini Aventador SVJ trong diện triệu hồi. Được biết 3 chiếc xe này gồm 2 bản Coupe và 1 bản Roadster, tất cả đều được nhập khẩu dưới dạng tư nhân.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe