Rò rỉ những hình ảnh của siêu xe mới nhà Ferrari, bổ sung vào bộ sưu tập đua xe hoàn chỉnh

15:07 | 09/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh chạy thử của mẫu xe mới nhà Ferrari được công bố cho thấy hãng xe đang trong quá trình thử nghiệm bước đầu cho siêu xe mới.

Hiện tại thì mẫu xe này chưa có tên gọi chính thức và được gọi là siêu phẩm kế nhiệm LaFerrari. Ferrari đã xác nhận hãng sẽ tham gia giải đua vào năm 2023 với một suất tham dự hạng Le Mans Hypercar và khả năng cao thành viên tham dự hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trước đó vào năm 2021, Ferrari đã từng hé lộ rằng họ sẽ chế tạo một chiếc Le Mans Hypercar cho mùa giải 2023. Động thái này cho thấy Ferrari sẽ tập trung cao độ cho mùa giải sắp tới, hướng đến mục tiêu cao nhất của giải đua.

Về mặt ngoại hình, mẫu xe mới có dáng vẻ khá khác biệt. Hốc gió tại phần cản trước khác hẳn LaFerrari Aperta thường, ca-pô không còn hốc gió như trước. Di chuyển ra phía sau xe, thiết kế cửa kính có phần nhỏ hơn. Ở đuôi xe, hệ thống ống xả được đổi ra vị trí phía giữa. Mâm xe sẽ được sử dụng loại hoàn toàn mới. Những hình ảnh mâm xe ở mẫu xe này chưa từng thấy được dùng trên những chiếc Ferrari trước đó.

Ferrari vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào cho phiên bản thay thế LaFerrari. Khả năng cao Ferrari sẽ sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,5L. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có thể sử dụng công nghệ hybrid trong mẫu xe mới.

Ferrari thế hệ mới sẽ tập trung vào trọng lượng nhẹ, khả năng điều khiển và hiệu quả khí động học. Đối với một phiên bản plug-in hybrid hiện vẫn chưa nằm trong kế hoạch của Ferrari. Hãng cho rằng: "Việc điện khí hóa động cơ V12 sẽ tạo ra một chiếc xe rất nặng và lớn. Vì vậy, lý tưởng nhất là điện khí hóa nên sử dụng ở những động cơ nhỏ hơn."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ferrari

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe