Lộ diện chiếc xe làm nhiệm vụ an toàn trên đường đua F1 2021: Aston Martin Vantage

14:16 | 09/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Aston Martin Vantage là chiếc xe được chọn để làm nhiệm vụ bảo hộ cho mùa giải F1 sắp tới tại Bahrain.

Chiếc xe Aston Martin Vantage lần đầu tiên được xuất hiện trên đường đua F1 năm 2021. Từ năm 2021, ngoài Mercedes thì Aston Martin trở thành đối tác cung cấp xe an toàn và xe y tế trên đường đua F1.

Aston Martin Vantage là phiên bản đặc biệt với gam màu xanh Racing Green nổi bật trên những nơi mà chiếc xe đi qua. Điểm nhấn của mẫu xe phải kể đến đường viền vành chanh Lime Essence ở cánh gió trước, 2 bên hông và bộ khuếch tán phía sau.

Với nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho người tham gia giải đua, Aston Martin Vantage được trang bị hệ thống đèn/ còi cảnh báo. Đặc biệt, hệ thống đèn phía trên mui xe được làm từ sợi cacbon và có thiết kế khí động học.

Ở phía sau xe được gắn thêm một camera với tính năng truyền hình ảnh trực tiếp vào màn hình bên trong khoang lái. Biển số được tháo bỏ. Thay vào đó sẽ là màn hình LED nhỏ với dòng chữ "SAFETY CAR" nhằm thông báo đến các tay đua trên chặng đường.

Aston Martin Vantage có sự tinh chỉnh về động cơ. Cụ thể, chiếc xe này sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L sản sinh công suất cực đại lên đến 528 mã lực. So với những dòng xe trên thị trường, chiếc xe này tăng thêm 24,6 mã lực. Momen xoắn cực đại là 685 Nm. 

Để chiếc xe có thể hoạt động ở hiệu suất cao nhất có thể, hãng xe Anh đã nâng cấp hệ thống treo, hệ thống lái và bộ phận giảm chấn. Bên cạnh đó, bộ cánh gió phía trước đã giúp chiếc xe có thêm 60kg lực nén xuống đường khi chạy ở tốc độ 200 km/h.

Phía trong không gian nội thất cũng đã có những sự nâng cấp đặc biệt. Toàn bộ ghế ngồi được đổi thành ghế thể thao đạt chuẩn FIA. màn hình trung tâm được trang bị thêm hệ thống đèn còi và hệ thống liên lạc vô tuyến nhằm kết nối với trung tâm chỉ huy.

Để có thể cầm lái chiếc xe này, ban tổ chức lựa chọn thành viên đặc biệt. Người đó có tên là Bernd Maylander - tay đua với kinh nghiệm gần 20 năm ngồi trên chiếc xe an toàn của giải F1.

aston_martin_vantage_ 10aston_martin_vantage_ 10
aston_martin_vantage_ 11aston_martin_vantage_ 11
aston_martin_vantage_ 12aston_martin_vantage_ 12

Theo thông tin mới nhất, tham dự mùa giải F1 2021 ngoài chiếc Aston Martin Vantage sẽ là sự góp mặt của Mercedes- AMG GT-R và C63 S. Hai chiếc Aston Martin sẽ ra mắt F1 tại cuộc thử nghiệm kéo dài 3 ngày từ 12/3 - 14/3. Sau đó sẽ chính thức tham gia chặng đầu tiên vào ngày 29/03.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe