Siêu “ngựa” Ferrari SF90 Stradale đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá có thể lên tới hơn 30 tỉ đồng

16:20 | 01/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Siêu phẩm, SF90 Stradale về Việt nam đón "Tết" qua một đại lý nhập khẩu tư nhân. Đây là chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam cũng như tại Đông Nam Á.

Theo một số nguồn tin, chiếc xe đã có chủ nhân đặt trước và đang chờ được thông quan, mức giá của xe vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng sẽ có thêm ít nhất 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale sẽ cập bến Việt Nam trong những ngày tới cùng một số siêu phẩm khác.

Có thể thấy, càng gần đến tết càng có nhiều siêu phẩm được đem về nước. Chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt nam sở hữu ngoại màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari và không có trang bị thêm sọc đề can trước nắp capô hay mui xe bằng carbon. Xe cũng có thêm trang bị mâm đa chấu và ngoại thất có nhiều chi tiết carbon.

Ferrari SF90 Stradale là mẫu xe mới nhất của nhà Ferrari, xe sở hữu nhiều thiết kế khác biệt, cụm đèn phía trước nằm ngang, tích hợp công nghệ LED ma trận. Đèn hậu LED gọn gàng và vuông vức. Thiết kế đuôi xe từng gây tranh cãi khá nhiều nhưng hãng siêu xe Ý cho biết làm như vậy để tối ưu tính khí động học.

Khoang nội thất lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.

Xe được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Ferrari SF90 Stradale sở hữu cấu hình động cơ lai xăng-điện khác biệt. Xe sử dụng khối động cơ V8 dung tích 4 lít tăng áp kép cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 217 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây. SF90 Stradale là chiếc Ferrari mạnh nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Mẫu xe này từng được trao danh hiệu "siêu xe tiết kiệm nhất". Mô-tơ điện giúp xe di chuyển được 25 km mà không cần tới sự can thiệp của động cơ xăng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe