Cận cảnh Lamborghini SIAN đầu tiên xuất hiện trên thế giới

16:29 | 09/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuần vừa qua, chiếc Lamborghini SIAN đầu tiên đã được bàn giao tận tay chủ sở hữu tại bờ biển California với vẻ đẹp hoàn mỹ không tỳ vết.

Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn 63 chiếc cho dòng xe SIAN. Sau khoảng hơn 1 năm ra mắt, chiếc SIAN đầu tiên đã chính thức đến với chủ nhân tại bờ biển California với mức giá xấp xỉ 3,6 triệu USD. 

Với kiểu dáng hầm hố mang hình ảnh cơ bắp của 1 quái thú, SIAN sở hữu từng đường nét góc cạnh. Được thiết kế dựa trên dòng xe Aventador, SIAN có sức hút cực lớn và đã bán hết 63 chiếc sau khi ra mắt. SIAN mang một hình dáng không thể nhầm lẫn bởi thân xe được làm hoàn toàn từ sợi cacbon. Cụm đèn pha được thiết kế hình mũi tên đem đến sức mạnh không hề nhỏ. Cụm đèn pha đặc trưng lấy cảm hứng từ Terzo Millennio định hình thiết kế riêng không thể nhầm lẫn.

Không gian nội thất của Lamborghini SIAN mang đậm phong cách Ý cùng với những công nghệ hiện đại đem đến sự thoải mái tối đa. Nhằm đem đến những trải nghiệm lái tốt nhất, SIAN trang bị hàng ghế với những tính năng hiện đại nhất, từng chi tiết cũng được quan sát và chăm chút một cách tỉ mỉ. 

SIAN ngoài sử dụng động cơ V12 6.5L cung cấp 774 mã lực thì còn sở hữu thêm công nghệ hybrid đóng góp 34 mã lực giúp xe có thể chuyển động ở tốc độ thấp khi tắt động cơ chính.

Ở phía sau của mui xe là các nắp thông gió tự hoạt động bằng các vật liệu thông minh. Các cánh đảo gió này mở ra một cách độc lập khi nhiệt độ xung quanh ống xả trở nên quá cao mà không cần có sự hỗ trợ của điều khiển điện và cảm biến.

Tốc độ tối đa của Lamborghini SIAN là 350 km/h với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2,8s. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của SIAN theo thông báo là 19,2L / 100 km. SIAN sử dụng hộp số tự động 7 cấp với hệ thống dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử kết hợp với bộ vi sai tự khóa cơ sau.

Đây là chiếc Lamborghini SIAN đầu tiên đến với tay chủ nhân và được đánh giá là siêu xe mạnh nhất và nhanh nhất trong lịch sử nhà Lamborghini.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini SIAN

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe