Siêu xe Lamborghini chở quả thận "định mệnh" đến cứu bệnh nhân

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Cảnh sát đã dùng chiếc siêu xe Lamborghini để chở quả thận "định mệnh" đến bệnh viện kịp thời giúp cứu sống một bệnh nhân đang chờ ghép thận.

Chiếc siêu xe Lamborghini đã được cảnh sát Ý sử dụng để đưa một quả thận đi quãng đường hơn 492km chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ để cứu sống kịp thời một bệnh nhân đang chờ ghép thận. 

Thông tin thông được cung cấp từ truyền thông địa phương, một bệnh nhân tại thành phố Roma (Ý) đang cần cấy ghép thận khẩn cấp. Tuy nhiên, nơi bệnh nhân này đang nằm điều trị cách Roma hơn 492km về phía Bắc. 

Trong khi đó, tại một bệnh viện ở thị trấn Padova có một quả thận phù hợp và đủ khả năng cáy ghép cho bệnh nhân này. Thế nhưng các bác sĩ đã không thể tìm được giải pháp nào để đưa quả thận di chuyển trong thời gian ngắn nhất để kịp thời cấy ghép. 

Vì vậy cuối cùng, các bác sĩ đã phải nhờ đến sự hỗ trợ và giúp đỡ của lực lượng cảnh sát Ý. Sau đó, cảnh sát Ý đã sử dụng một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 thuộc quyền sử dụng của họ để nhanh chóng đưa quả thận đến cho bệnh nhân. 

Với tốc độ di chuyển trung bình 230km/h, lực lượng cảnh sát ý đã đưa được quả thận đặt trong một thùng lạnh đặc biệt đến một bệnh viện tại Rome chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ.

Nếu di chuyển với phương tiện và tốc độ theo cách thông thường, quả thận này phải mất khoảng 6 giờ đồng hồ mới có thể được đưa tới nơi có bệnh nhân đang cần ghép thận. 

Cảnh sát Ý chia sẻ, chức năng chính của những chiếc siêu xe Lamborghini của lực lượng này là dùng để vận chuyển nội tạng cần cấy ghép, huyết tương hoặc vắc xin trên khắp đất nước thay vì sử dụng để tham gia những cuộc rượt đuổi ô tô tốc độ cao trên đường. 

Hiện tại, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đang sở hữu khối động cơ V10 5,2l cho công suất 602 mã lực mang đến khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 3,4 giây và đạt tốc độ 200km/h sau 10,2 giây. Đặc biệt, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 324km/h - con số vô cùng ấn tượng. 

Cảnh sát Ý được trang bị những chiếc siêu xe Lamborghini với ngoại hình không khác gì so với những chiếc xe tiêu chuẩn. Tuy nhiên, xe sẽ được sơn màu xanh dương đặc trưng của lực lượng cảnh sát. 

Đồng thời, bên trong xe được trang bị hệ thống radio liên lạc, máy ghi âm, bình chữa cháy xách tay và cả một máy khử rung tim để sử dụng cho trường hợp cứu hộ đặc biệt. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Siêu xe, Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe