Ferrari F8 Spider về Việt Nam "ăn tết": Giá "sang tay" lên tới hơn 1 triệu USD

09:32 | 30/01/2021 - Hà Hoàng Hải
Theo dõi Auto5 trên
F8 Spider là biến thể mui trần của F8 Tributo, với thiết kế ngoại thất và nội thất tương đồng với bản mui liền nhưng sở hữu mui trần có khả năng đóng/mở trong 14 giây khi di chuyển ở vận tốc dưới 45 km/h.

Được biết, đây là chiếc  F8 Spider thứ 2 về Việt Nam và là chiếc đầu tiên sở hữu ngoại thất màu đỏ đặc trưng của Ferrari này. Trước đó, chiếc F8 Spider đầu tiên "xông đất" Việt Nam mang bộ áo màu vàng và về nước hồi tháng 8 năm 2020.

Chiếc F8 Spider đầu tiên về Việt Nam hồi năm ngoái với ngoại thất màu vàng nổi bật
Chiếc F8 Spider đầu tiên về Việt Nam hồi năm ngoái với ngoại thất màu vàng nổi bật

Về thiết kế, chiếc F8 Spider được tạo ra bằng ngôn ngữ thiết kế quen thuộc nhà Ferrari với tính khí động học cao cùng với những đường nét mượt mà trên khắp thân xe. Mặt trước của xe với thiết kế S-Duct vốn có từ chiếc 488 Pista nổi bật với hốc hút gió dưới cản trước rất rộng, cụm đèn pha Full LED nằm ngang vuốt ngược lên phía nắp ca-pô xe tạo vẻ dữ dằn và nam tính cho mẫu xe

Về ngoại thất, xe sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa trứ danh của Ferrari, khung gầm nhôm tương tự với mẫu xe đàn anh 458 Italia. Hai bên sườn của xe được bao bọc bởi các đường nét cơ bắp, khỏe khắn, tạo cảm giác thân xe được tận dụng tối đa cho tính khí động học, giúp chiếc xe ổn định với những pha tăng tốc hưng phấn.

Đuôi xe với cụm đèn hậu dạng đôi hình tròn, mang hơi hướng từ mẫu xe 812 Superfast, cùng với hệ thống ống xả đôi Titanium được đặt cao, chia đều 2 bên là các khe thoát gió giúp chiếc xe tận dụng tối đa được sức mạnh của mình, hoà cùng với tổng thể xe tạo nên một "siêu mãnh thú" thách thức bất kỳ cung đường nào.

Và giống với mẫu 488 Spider, F8 Spider được trang bị tấm kính ngăn cách khoang cabin và động cơ có thể đóng mở lên xuống trong trường hợp chủ nhân muốn nghe âm thanh của động cơ nhưng không muốn mở mui xe, hoặc muốn trải nghiệm sự êm ái và thư giãn trên chiếc siêu xe thể thao này.

F8 Spider được trang bị bộ la-zăng Matt Grigio Corsa Diamond Cut siêu phẩm với thiết kế ngôi sao 5 cánh cách điệu, kích thước lên tới 20 inch. Xe được trang bị đĩa phanh gốm Ceramic màu đen kết hợp với cùm phanh cùng màu, tạo vẻ nam tính cho dàn "chân" của siêu chiến mã này. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống treo giảm chấn từ tính thích ứng, có thể nâng hạ gầm qua một nút bấm trên xe.

Về nội thất, F8 Spider vẫn giữ những nét đặc trưng của Ferrari thường thấy, đặc biệt là trên những mẫu Berlinetta. Nổi bật với bảng điều khiển hình cánh buồm, được bao bọc toàn bộ bởi da Alcantara và carbon. Đặc biệt xe cũng không được trang bị màn hình vì Ferrari muốn khách hàng của họ tập trung cao độ nhất vào việc cầm lái, trải nghiệm sức mạnh của chiếc xe.

Màn hình duy nhất trên xe nằm ở phía sau vô lăng, kích thước 7 inch với chức năng hiểu thị đa thông tin, tích hợp công nghệ Human Machine Interface, có thể tùy biến nhiều dạng hiển thị, cùng với đồng hồ analog đo vòng tua màu đen to bản.

Nếu chủ nhân của chiếc xe vẫn muốn có thêm 1 màn hình hiển thị nữa, Ferrari cũng sẵn sàng cung cấp nó tuy nhiên là màn hình phục vụ cho ghế phụ. Với kích thước 7 inch, người ngồi cạnh có thể vừa ngồi vừa ngắm nhìn những thông số tốc độ của chiếc xe và chủ xe sẽ phải trả thêm 3.130 USD cho chiếc màn hình "nhỏ xinh" này.

Ghế ngồi trên F8 Spider là kiểu Racing quen thuộc với phần khung làm từ carbon cho cảm giác ôm người, được bọc da Alcantara màu đen Nero cùng đường chỉ đỏ Rosso Ferrari tương phản. Xe được trang bị hệ thống loa JBL Professtional Premium gồm 6 loa phục vụ người cầm lái trong trường hợp họ muốn nghe một thứ gì đó nhẹ nhàng hơn là tiếng động cơ của chiếc xe này.

Về thông số kỹ thuật, F8 Spider được trang bị động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép, công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h thông qua hộp số F1 ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với thông số trên, động cơ V8 trên F8 Spider là động cơ mạnh mẽ nhất từng được Ferrari sản xuất.

Về giá bán, Ferrari chào hàng F8 Spider tại Mỹ với mức giá từ 274.280 USD chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân. Tại Việt Nam, xe được đơn vị tư nhân nhập về với mức giá tham khảo lên tới hơn 1 triệu USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe