10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực ASEAN năm 2020: Xe Nhật chiếm ưu thế

11:19 | 09/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Danh sách những mẫu ô tô bán chạy nhất khu vực Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Honda City, Toyota Vios,..

Dưới đây là danh sách 10 ô tô bán chạy nhất khu vực ASEAN được tổng hợp bởi Focus2move - trang thông tin về thị trường xe hơi toàn cầu:.

Thứ tự xếp hạng Dòng xe
1 Toyota Hilux
2 Isuzu D-max
3 Toyota Vios
4 Perodua Myvi
5 Honda City
6 Perodua Axia
7 Mitsubishi Xpander
8 Ford Ranger
9 Honda HR-V
10 Toyota Fortuner

ASEAN là một khu vực thương mại tự do kinh tế ở Đông Nam Á, bao gồm các quốc gia: Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei, Lào, Myanmar và Campuchia. Việc tổng hợp bảng danh sách dựa vào số lượng thực tế bán ra của từng quốc gia trong khu vực.

1. Toyota Hilux

Đứng đầu danh sách là chiếc xe Toyota Hilux với số lượng 171 999 chiếc. Dòng xe này được sản xuất ở Thái Lan. Toyota Hilux là sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc xe bán tải.

Ưu điểm của Toyota Hilux có thể kể đến như sở hữu một ngoại hình bề thế, vững chắc. Thể tích thùng xe phía sau được đánh giá là rộng nhất phân khúc, tiện lợi cho việc chuyên chở hàng. Bên cạnh đó, dòng xe được trang bị một số trang bị tiêu chuẩn như:

  • Kết nối Radio, đầu CD, 4 loa
  • Màn hình đa chức năng 7 inch và đầu DVD (phiên bản cao cấp)

Ở phiên bản mới nhất thì Toyota Hilux có những sự cải tiến về động cơ giúp hiệu suất được gia tăng một cách tối đa.

2. Isuzu D-max

Nhờ vào sự lột xác một cách thành công mà Isuzu D-max đã có doanh số vượt bậc trong năm vừa rồi với 147 591 chiếc được bán ra. Ở phiên bản mới, Isuzu D-max trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, mang đến hình ảnh mạnh mẽ và cá tính hơn.

Đặc biệt, thùng xe của D-max đã có sự tinh chỉnh về vật liệu khi tăng độ cứng cáp thêm 20% và giảm trọng lượng của thùng. Không gian nội thất được cải thiện đáng kể khi được mở rộng bởi trục cơ sở.

Cùng với đó, những tiện nghi bên trong chiếc D-max phải kể đến:

  • Điều hòa tự động hai vùng
  • Màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay & Android Auto
  • Điều khiển bằng giọng nói

3. Toyota Vios

Đứng thứ 3 trong danh sách này là dòng xe Toyota Vios với 83 222 chiếc. Với khả năng đa dụng, Toyota Vios là chiếc xe phù hợp nhất trong danh sách những dòng xe đô thị hiện nay.

Đặc biệt, ở thế hệ mới nhất, Vios bổ sung thêm phiên bản GR-S với thiết kế khác biệt, nội thất đậm chất thể thao cùng cảm giác vận hành mạnh mẽ. Đây hứa hẹn doanh số của Vios có sự bứt phá trong thời gian tới.

4. Perodua Myvi

Perodua Myvi là dòng xe 5 chỗ với kiểu dáng hatchback. Về ngoại hình, Peodua Myvi có kiểu dáng khá năng động với những đường viền thể thao cùng đường dập nổi cá tính tại mặt ca-lăng hay vòm bánh xe.

Không gian nội thất khá gọn gàng cùng với những tính năng như khởi động bằng nút bấm, tay lái bọc da với nút bấm tiện ích, hệ thống đa phương tiện, điều hòa kỹ thuật số và cụm vô lăng có thể điều chỉnh.

5. Honda City

Honda City vẫn là một trong những chiếc xe được ưa thích kể từ khi ra mắt cho đến nay. Những điểm mới của Honda City thế hệ mới phải kể đến như:

  • Ngoại thất cá tính và ngầu hơn
  • Không gian được cải thiện khi mở rộng về kích thước
  • Khả năng cách âm được cải thiện
  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Khởi động xe từ xa

6. Perodua Axia

Perodua Axia sở hữu một ngoại hình ấn tượng, đặc biệt với phần bộ đệm phía trước đầy thể thao. Thân xe nổi bật với bộ mâm hợp kim 14 inch cùng thiết kế lạ mắt. Không gian nội thất trong xe thiết kế khá tối giản. Mẫu xe có tính năng khởi động bằng nút bấm. Bên cạnh đó, màn hình đa phương tiện được kết hợp đa chức năng và khả năng liên kết với điện thoại thông minh.

Ưu điểm của dòng xe Perodua Axia gồm:

  • Khả năng sắp xếp chỗ ngồi linh hoạt
  • Chỗ để chân rộng rãi
  • Không gian hành lý được mở rộng
  • Tiện lợi với chìa khóa thông minh

7. Mitsubishi Xpander

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách là Mitsubishi Xpander. Ở thế hệ mới nhất, Xpander được nâng cấp hiện đại, đa tiện ích nhằm phù hợp tối đa với mẫu dòng xe cho gia đình.

Đèn chiếu sáng được thay thế toàn bộ sang dạng LED nhằm nâng cao khả năng chiếu sáng, đặc biệt vào buổi tối. Không gian nội thất cho khoang ghế 7 chỗ vừa đủ với khả năng sắp xếp tinh tế. Ngoài ra, với màn hình giải trí 7 inch đem đến cho bạn những giây phút thư giãn nhất.

8. Ford Ranger

Ford Ranger là mẫu xe bán tải sở hữu động cơ vận hành khá ấn tượng. Ford Ranger mới có thiết kế mạnh mẽ cùng nội thất thêm phần tiện nghi. Ngoài ra, mẫu xe bán tải được trang bị thêm tính năng hỗ trợ nâng cửa hậu thùng xe giúp cho việc chất dỡ hàng hóa được nhẹ nhàng hơn.

Ford Ranger sử dụng hộp số tự động 10 cấp công nghệ tiên tiến của Ranger kết hợp động cơ Turbo 2.0L thế hệ mới nâng cao công suất và tiết kiệm nhiên liệu.

9. Honda HR-V

Honda HR-V nằm trong phân khúc Crossover/SUV cỡ nhỏ được sản xuất ở Thái Lan. Khoác trên mình vóc dáng của SUV đô thị nhỏ gọn, Honda HR-V mang phong cách đầy quyến rũ và ấn tượng. HR-V hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung, mang một màu sắc cá tính riêng.

Không gian nội thất bên trong có thiết kế trang nhã và sang trọng cùng với những tiện ích hiện đại. Một số trang bị tiêu chuẩn bên trong chiếc Honda HR-V kể đến như: 

  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Cửa gió điều hoàn cho cả hai hàng ghế
  • Hệ thống audio hiển thị bằng màn hình cảm ứng

10. Toyota Fortuner

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Toyota Fortuner. Kể từ khi cập nhật phiên bản mới, Toyota Fortuner có doanh số cải thiện hơn hẳn. Ở thế hệ mới, Fortuner đã có những sự thay đổi về thiết kế, bổ sung các trang bị và tinh chỉnh về động cơ.

Về tổng thể, thiết kế mới của Fortuner như được lột xác toàn diện với đầu xe hầm hố hơn, đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED kết hợp projector. Cụm đèn hậu cũng có sự tinh chỉnh thiết kế.

Về công nghệ an toàn, Toyota Fortuner được trang bị 7 túi khí cùng nhiều công nghệ như cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ xe, camera lùi,...

Trong danh sách bán chạy nhất khu vực ASEAN, hầu hết các dòng xe đang được bày bán chính thức tại Việt Nam và có doanh số bán ra không hề nhỏ. Đây là những dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường Việt là thị trường tiềm năng trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe bán chạy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe