Mazda Miata - Xe hybrid mui trần thể thao, điện khí hóa động cơ

14:18 | 25/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mazda Miata thế hệ tiếp theo sẽ là mẫu xe hybrid, đáp ứng xu thế thị trường với chất lượng tốt nhất.

Mazda MX-5 Miata hiện đang là một mẫu xe được đánh giá khá cao của thương hiệu sản xuất ô tô này. Điều làm cho MX-5 trở nên đặc biệt khi chúng sở hữu khối động cơ tự do, không trợ lực. Đây là một điều hiếm thấy ở bất kỳ loại xe hiệu suất nào. 

Tuy nhiên, Mazda không tránh khỏi áp lực khi những mẫu xe mới cần trở nên thân thiện với môi trường hơn và nhà sản xuất ô tô này đã bắt đầu tiến hành điện khí hóa.

Trong một tuyên bố trước báo giới, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cho biết như sau: "Mazda đang tìm cách điện khí hóa MX-5 Miata để đảm bảo các mẫu xe đều có hình thức điện khí hóa vào năm 2030. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để mẫu xe đáp ứng nhu cầu khách hàng với mức giá phải chăng nhất." 

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một báo cáo trước đó từ Kuruma-news ở Nhật Bản tiết lộ rằng Mazda sẽ điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình vào năm 2030. 

Điều này sẽ không có nghĩa là toàn bộ sản phẩm của Mazda cung cấp sẽ là điện thuần túy, công nghệ SkyActiv-X của Mazda các động cơ khác vẫn có thể kéo dài trong tương lai gần.

Mazda muốn 1/4 số xe của mình chạy hoàn toàn bằng điện, 3/4 còn lại là xe hybrid. Vì vậy, Mazda MX-5 Miata chắc chắn sẽ được hỗ trợ điện trong thế hệ tiếp theo của nó, nhưng việc điện khí hóa đó được thực hiện như thế nào vẫn chưa được tiết lộ.

Rõ ràng sẽ có khá nhiều sự thay đổi từ thời điểm hiện tại đến năm 2030. Có lẽ vậy mà Mazda không muốn đưa ra quá nhiều lời hứa. Nhưng nhiều khả năng MX-5 thế hệ tiếp theo vẫn là một chiếc xe dễ tiếp cận và khá thú vị khi lái xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda, MX-5 Miata

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe