CEO Volkswagen: "Xe tự lái mới là tương lai của ô tô, không phải xe điện"

12:11 | 25/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khoảng thời gian gần đây, ngành công nghiệp ô tô hầu hết chỉ nói về những chiếc xe được điện hóa còn xe tự lái rất ít được nhắc đến.

Mặc dù Volkswagen đang trong quá trình đổi mới công ty bằng cách điện hóa những sản phẩm của mình, nhưng CEO của họ lại coi công nghệ tự lái mới là điều có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô.

Herbert Diess - CEO của Volkswagen, đưa ra lập luận rằng những chiếc xe sẽ trở nên khác biệt nếu bổ sung các tính năng tự hành hơn là chỉ thay đổi hệ thống truyền động của chúng từ động cơ đốt trong sang động cơ điện.

"Sự thay đổi này sẽ biến đổi ngành công nghiệp nhiều hơn so với những chiếc xe thuần điện hoặc điện hóa. Chiếc xe sẽ trở nên khác biệt nếu nó có thể tự lái" - Diess chia sẻ với Automotive News

Cũng có thể xe tự lái không thể phát triển nhanh như xe điện nên nhiều nhà sản xuất có vẻ e dè khi chi ra một số tiền lớn để phát triển tính năng này. Trong một tương lai khi xe điện xuất hiện nhiều hơn thì tính năng tự lái của xe sẽ là đặc điểm nổi trội hơn để lựa chọn những chiếc xe dành riêng cho bản thân.

Hiện có rất nhiều công ty, nhà sản xuất xe không ngừng phát triển, nỗ lực để hoàn thiện tính năng quan trọng này. Theo công ty tư vấn AlixPartners, chi phí dành cho công nghệ tự lái sẽ giảm ít nhất 60% vào cuối thập kỷ này.

Điều này đương nhiên sẽ giúp giá bán của những chiếc xe sở hữu tính năng tự hành giảm mạnh trong tương lai. Volkswagen được cho là đã chi khoảng 3 tỷ USD mỗi năm cho việc phát triển phần mềm, mặc dù không phái tất cả đều được sử dụng cho xe tự hành.

Song song với phát triển tính năng tự hành, kế hoạch của Volkswagen vẫn là sản xuất nhiều xe điện hóa hơn, đạt mục tiêu chỉ cung cấp xe điện vào năm 2035.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe