Xe cũ Ford F-150 Raptor và Mercedes G63 tăng giá chóng mặt: Mua cũ còn "đắt" hơn mua mới

09:40 | 25/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tình trạng thiếu xe trên thị trường đang khiến giá xe cũ tăng chóng mặt. Yurchenko đã phát hiện ra rằng 73 mẫu xe sử dụng như F-150 Raptor, Mercedes AMG G63 đang được đấu giá với số tiền cao hơn nhiều lần so với xe mới.

Khi sự thiếu hụt chip khiến hàng tồn kho tại các đại lý giảm, trong khi đó nhu cầu về xe ngày càng tăng cao khiến truyền thống về giá của ô tô đã qua sử dụng đã không còn đúng ở thời điểm hiện tại.

Theo trích dẫn dữ liệu của ô tô và xe tải, Associated báo cáo rằng giá ô tô đã qua sử dụng đã tăng đến 30% trong năm qua, dẫn đến kịch bản một số đại lý đang trả một mức chi phí cao hơn để có phương tiện cũ có nhu cầu cao.

Alex Yurchenko - Phó chủ tịch cấp cao về khoa học dữ liệu tại Black Book đã nói rằng. Thị trường hiện nay rất kỳ lạ. Các đại lý cần hàng tồn kho, vì vậy họ đang trả rất nhiều tiền cho xe của họ trên thị trường bán buôn.

Yurchenko cũng phát hiện ra rằng 73 mẫu xe đã qua sử dụng, bao gồm các mẫu như F-150 Raptor và Mercedes AMG G63 đang được bán đấu giá nhiều hơn so với xe mới. Với việc các đại lý trả nhiều tiền hơn cho những chiếc xe, rõ ràng sẽ có mức tính phí khách hàng nhiều hơn để kiếm lời.

F-150 Raptor và Mercedes AMG G63 không phải là 2 mẫu xe duy nhất đang có giá bán xe đã qua sử dụng cao hơn, Black Book đã phát hiện ra rằng Kia Telluride và Hyundai Palisades từ năm 2020 cũng đang được bán với giá cao hơn ban đầu.

Như vậy, thực tế hiện trạng này không chỉ xảy ra với những dòng xe giá cao, hiệu suất cao mà còn xuất hiện cả với những dòng xe phổ thông.

Theo Bộ Lao động, việc tăng giá xe đã qua sử dụng chiếm 1/3 mức tăng của lạm phát. Vào tháng 4 vừa qua, giá ô tô đã qua sử dụng đã tăng 10%. Tuy nhiên, vào tháng 5, con số đó đã giảm xuống còn 7,5%. Yurchenko tin rằng giá xe đã qua sử dụng sẽ tự nhiên giảm đi vào một thời điểm nào đó. 

Ông cũng nói thêm: "Một khi lượng hàng tồn khi mới bắt đầu tăng lên, đó là lúc áp lực lên thị trường đã qua sử dụng sẽ giảm bớt."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes AMG 63

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe