Honda xác nhận Civic Hybrid và Type R sắp ra mắt vào năm tới

07:53 | 25/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi xác nhận chiếc Civic Si sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2021, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng xác nhận rằng cả Civic Hybrid và Type R mới đều sẽ ra mắt vào năm 2022.

Về hệ truyền động hybrid mới, Honda vẫn chưa tiết lộ nhiều về động cơ sẽ sử dụng trong chiếc Civic thế hệ mới này. Tuy nhiên, đã có những mẫu xe hybrid tại châu Âu của Honda cũng sử dụng động cơ 1.5L 4 xylanh. Vì vậy khả năng cao Civic mới cũng sẽ được trang bị động cơ tương tự.

Honda Civic Type R thế hệ thứ 10
Honda Civic Type R thế hệ thứ 10

Đối với phiên bản thể thao cao cấp Type R. Dù chưa có thêm thông tin xác nhận nhưng dự kiến sẽ là một động cơ 4 xylanh thẳng hàng 2.0L tăng áp, cung cấp năng lượng cho bánh trước để tăng cường thêm sức mạnh.

Honda Civic Sedan thế hệ thứ 11 trong tùy chọn trang trí Touring
Honda Civic Sedan thế hệ thứ 11 trong tùy chọn trang trí Touring

Các quan chức của Honda cho biết rằng đây có thể là mẫu xe hiệu suất chỉ chạy bằng xăng cuối cùng được bán ra thị trường. Về kiểu dáng, rõ ràng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ nâng tầm đối với Type R. Đây sẽ là chiếc xe sở hữu vẻ ngoài thể thao, phong cách năng động tương ứng với hiệu suất mà chiếc xe đạt được.

Bên cạnh đó, Civic Hybrid mới dường như vẫn giữ vẻ ngoài trưởng thành và khá an toàn. Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá cả của hai dòng xe mới này. Tuy nhiên, sẽ có một thực tế khá dễ hiểu. Chiếc hybrid sẽ có giá bán đắt hơn so viếc chiếc Civic thế hệ thứ 11 thông thường và Type R sẽ là mẫu xe thể thao có mức giá cao nhất. Còn cụ thể về mức giá chênh lệch thì vẫn phải đợi những thông tin tiếp theo mà Honda cung cấp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: civic, honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe