Honda Civic, Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento lọt top xe an toàn nhất thế giới 2021

12:28 | 28/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tổ chức IIHS chuyên xếp hạng an toàn ô tô đã chọn ra được 90 mẫu xe an toàn nhất năm 2021, trong số đó có rất nhiều cái tên đang được phân phối tại Việt Nam

Đây là một mức tăng đáng kể so với 64 xe an toàn được vinh danh vào năm ngoái. Trong đó 41 mẫu xe giành được danh hiệu “Top Safety Pick” vì chúng được xếp hạng tốt trong cả 6 bài kiểm tra khả năng va chạm, cũng như các bài kiểm tra giữa xe với xe, giữa xe với người đi bộ.

Có thể kể đến những cái tên quen thuộc như: Honda Civic, Nissan Sentra và Toyota Corolla. IIHS cũng chọn: Audi A4, BMW 3-Series, Ford Escape và Hyundai Sonata là một trong những mẫu xe an toàn hàng đầu. Chỉ có một chiếc bán tải dành được danh hiệu Top Safety Pick là Ram Crew Cab.

Danh sách các mẫu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick
Danh sách các mẫu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick

49 mẫu xe khác đã nhận được giải thưởng Top Safety Pick +, cao hơn một bậc. Để chiến thắng, những chiếc xe này không chỉ phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nói trên, mà còn phải đạt tiêu chuẩn với đèn pha tốt hoặc chấp nhận được ở tất cả các cấp độ và gói trang bị tùy chọn.

Danh sách các mẫu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick +
Danh sách các mẫu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick +

Các mẫu xe sang như Audi A6, Cadillac XT6, Lexus NX và Volvo S60 vẫn tiếp tục thống trị trên bảng xếp hạng, một số mẫu xe phổ thông cũng đã có mặt trong danh sách này. Có thể kể đến như Ford Explorer, Honda Accord, Kia K5, Nissan Maxima, Mazda CX-5 và Toyota Sienna.

Hyundai Motor Group có tới 12 mẫu xe đến từ ba thương hiệu con Hyundai, Kia và Genesis được vinh danh là Top Safety Pick, trong khi 5 mẫu xe khác giành được danh hiệu Top Safety Pick +.

Volvo cũng mang lại cho mình với 9 mẫu xe đạt giải Top Safety Pick +. Tuy nhiên, có một nhà sản xuất đến từ Nhật Bản không có mẫu xe nào lọt vào bảng xếp hạng này, đó là Mitsubishi. IIHS cũng chỉ trích GM khi một thương hiệu "sân nhà" lớn như vậy mà chỉ có hai giải thưởng.

Mitsubishi là thương hiệu không có mẫu xe nào lọt vào bảng xếp hạng này
Mitsubishi là thương hiệu không có mẫu xe nào lọt vào bảng xếp hạng này

IIHS là tổ chức chuyên tiến hành các thử nghiệm va chạm để đánh giá mức độ an toàn đối với xe hơi. Tổ chức này được hiệp hội các đơn vị bảo hiểm Mỹ bảo trợ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe