Hyundai phải chi 1.13 tỷ USD để thay pin cho 82.000 ô tô điện do nguy cơ cháy nổ cao

15:10 | 26/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu xe điện mới nhất của Hyundai là Kona và Ioniq đều bị ảnh hưởng trong lần thu hồi lớn nhất này.

Hyundai Australia đưa ra thông báo rằng sẽ thu hồi khoảng 1100 chiếc xe điện được bán ra từ năm 2018 cho đến năm 2020 do có nguyên nhân cháy nổ khi sạc lại. 

Một số hình ảnh của mẫu xe Hyundai Kona:

Hiện tại, Úc đang có khoảng 800 chiếc Hyundai Kona và 300 chiếc Hyundai Ioniq bị ảnh hưởng. Trước khi xảy ra hiện tượng cháy nổ ở Úc thì đã có 15 vụ cháy nổ ở Mỹ, 11 vụ ở Hàn Quốc, 2 vụ ở Canada và 1 vụ tại Áo.

Trước tình hình này, Hyundai đã đưa ra khuyến cáo tới những chủ sở hữu rằng: "Hạn chế sạc pin đến 90% dung lượng cho đến khi pin được thay thế". 

Như vậy, tính trên toàn thế giới, ước tính sẽ có 82.000 ô tô điện của Hyundai sẽ bị thu hồi, thất thu tạm tính khoảng 1.13 tỷ USD. Automotive News USA đưa tin " Việc thu hồi là một trong những đợt thay thế bộ pin hàng loạt đầu tiên được thực hiện bởi một nhà sản xuất ô tô lớn. Và việc triệu hồi lần đầu tiên này có đủ thực hiện toàn bộ vấn đề lỗi hay không ?"

Đây cũng là thắc mắc của nhiều người sử dụng. Để trả lời cho vấn đề này, ông Lee - nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Kinh tế Công nghiệp & Thương mại Hàn Quốc đã trả lời rằng:" Việc thu hồi này có ý nghĩa với cả Hyundai và nhà cung cấp pin LG khi chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên xe điện. Cách Hyundai xử lý vấn đề sẽ tạo tiền lệ không chỉ ở Hàn Quốc mà ở những quốc gia khác."

Hiện tại, việc điều tra nguyên nhân vẫn chưa được xác thực khi Hyundai và LG đều đang tranh chấp về nguyên nhân gây ra lỗi. Trong khi Hyundai thông báo tìm thấy lỗi trong một số tế bào pin do nhà máy LG ở Trung Quốc sản xuất. Còn LG thì cáo buộc Hyundai đã áp dụng sai cách về vấn đề sạc nhanh trong hệ thống quản lý pin.

Thực hư của vấn đề này sẽ được điều tra trong thời gian tới nhưng trước mắt cả hai thương hiệu sẽ phải thực hiện vụ thu hồi sửa chữa khổng lồ này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe