Người đàn ông thoát án phạt thổi nồng độ cồn khi lái xe vì điều hiếm thấy

08:56 | 28/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Các bác sĩ xác nhận người đàn ông 40 tuổi quốc tịch Bỉ mắc chứng cơ thể lên men tự động cực kỳ hiếm gặp nên được miễn truy tố về hành vi lái xe khi say rượu.

Tại phiên tòa ở Bỉ vào ngày 23/4, luật sư Anse Ghesquiere đã trình bày các bằng chứng được xác nhận bởi bác sĩ, cho thấy thân chủ của ông mắc hội chứng tự sinh cồn (ABS), một tình trạng y học hiếm gặp.

Bệnh nhân, một người đàn ông 40 tuổi người Bỉ, có hiện tượng lên men carbohydrate trong dạ dày, gây tăng nồng độ cồn trong máu. Các chuyên gia ước tính rằng trên thế giới chỉ có khoảng 20 người mắc phải hội chứng này.

Lisa Florin, nhà sinh vật học lâm sàng tại bệnh viện AZ Sint-Lucas ở Bỉ, giải thích rằng trong cơ thể những người bị ABS, có loại men tương tự như trong đồ uống có cồn được sản xuất tự nhiên. Đây không phải là một bệnh bẩm sinh mà là bệnh phát triển do các vấn đề về đường ruột.

Trong quá trình xét xử, thẩm phán đã lưu ý rằng bị cáo không có dấu hiệu say rượu và cuối cùng đã tuyên bố trắng án cho người đàn ông này.

Trước đó, vào tháng 4/2022, người này bị cảnh sát kiểm tra và phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở là 0,91 mg/1 lít khí thở và một tháng sau là 0,71 mg, trong khi giới hạn cho phép ở Bỉ là 0,22 mg/1 lít khí thở. Năm 2019, người đàn ông này từng bị phạt tiền và treo bằng lái, mặc dù anh ta luôn khẳng định không hề uống rượu.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn của lái xe (ảnh minh họa)
Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn của lái xe (ảnh minh họa)

Hội chứng ABS được ghi nhận lần đầu vào năm 1970 tại Nhật Bản, khi một bệnh nhân được phát hiện có nồng độ men cao bất thường trong dạ dày. Trường hợp tương tự đã xảy ra tại New York (Mỹ) vào năm 2015, khi một người phụ nữ bị kết án tội say rượu khi lái xe, nhưng sau đó đã được minh oan khi chẩn đoán mắc hội chứng ABS.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe