Bất chấp an toàn, chủ xe điện Tesla 'cố tình' quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn

07:45 | 11/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trên các diễn đàn, các chủ xe Tesla đang truyền tai nhau mẹo sạc nhanh bằng cách quấn khăn ướt.

Mặc dù ai cũng hiểu rằng điện và nước không nên tiếp xúc, một số chủ xe Tesla đã lan truyền một mẹo độc đáo: quấn khăn ướt quanh tay nắm sạc nhanh để tăng tốc độ sạc pin.

Do nhiệt độ cao có thể làm giảm tốc độ sạc, mẹo này được cho là giúp làm mát tay nắm sạc nhanh, đặc biệt khi trời nắng gắt, bằng cách ngăn ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nhờ đó, tốc độ sạc được tăng lên.

Cách thực hiện rất đơn giản: chỉ cần quấn một chiếc khăn ướt quanh tay nắm sạc nhanh. Điều này giúp tay nắm sạc tránh bị nóng lên quá mức, giúp hệ thống cảm biến không tự động giảm tốc độ sạc.

Tại trụ sạc nhanh V2 Supercharger, không có hệ thống làm mát cáp nên tay nắm sạc nhanh chóng bị nóng lên dưới ánh nắng mặt trời.

Một chủ xe Tesla đã theo dõi kỹ lưỡng thông số sạc và chia sẻ rằng, trong một ngày nóng nực, việc quấn khăn ướt đã nâng công suất sạc từ 60kW lên 95kW.

Tương tự, trang Out of Spec Studios cũng thử nghiệm và thu được kết quả còn khả quan hơn. Khi cắm sạc ở mức pin còn 2%, trụ V2 Supercharger ban đầu đạt công suất 147kW nhưng sau đó giảm xuống 58kW khi pin đạt 34% do nhiệt độ tăng. Khi quấn khăn ướt quanh tay nắm, công suất tăng lên 119kW.

Mẹo này dường như không hiệu quả với tất cả dòng xe của Tesla, trừ Cybertruck. Chiếc xe bán tải này sử dụng công nghệ pin 800V nhưng các trụ sạc Supercharger chỉ hỗ trợ 400V, do đó, pin Cybertruck được chia thành hai cụm nhỏ.

Trụ sạc V3 Supercharger thường có hệ thống làm mát nhưng vẫn có thể nóng lên với mẫu Cybertruck, khiến mẹo quấn khăn ướt có thể hữu ích.

Branden Flasch - một người dùng xe điện cũng chia sẻ rằng, mẹo này giúp cải thiện tốc độ sạc nhẹ với chiếc Tesla Model S tại trụ V3 Supercharger.

Mặc dù mẹo này có thể giúp chủ xe tiết kiệm vài phút, tốc độ sạc vẫn sẽ giảm dần khi pin gần đầy, dù nhiệt độ có cao hay không.

Hơn nữa, hệ thống sạc của xe điện cũng có khả năng tự kiểm soát nhiệt độ, nên ngay cả khi tay nắm sạc được làm mát bằng khăn ướt, trụ sạc vẫn sẽ giảm công suất nếu cần đảm bảo an toàn.

Tựu chung lại, việc sử dụng khăn ướt quanh nguồn điện vẫn có tiềm ẩn nguy cơ, mặc dù các trụ sạc nhanh Supercharger của Tesla vẫn đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết mưa gió.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe điện tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe