Lộ "manh mối" cho thấy Toyota Camry sắp có phiên bản chạy điện

19:15 | 10/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản chạy điện của Toyota Camry khi có mặt trên thị trường nhiều khả năng sẽ đối đầu trực tiếp với mẫu xe điện "ăn khách" Tesla Model 3.

Trong tháng 5 vừa qua, tờ Drive của Úc đã phát hiện một động thái đáng chú ý từ Toyota. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản đã đăng ký bản quyền ba tên mới cho dòng sedan Lexus ES, gồm ES500e, ES350e và ES350h.

Mẫu xe được cho là Lexus ES bản chạy điện
Mẫu xe được cho là Lexus ES bản chạy điện

Theo cách đặt tên hiện tại của Toyota, hậu tố "e" ám chỉ xe thuần điện, còn "h" dành cho xe hybrid. Điều này cho thấy hai phiên bản ES500e và ES350e sẽ là xe điện hoàn toàn, trong khi ES350h là phiên bản hybrid.

Lexus ES từ trước đến nay luôn chia sẻ khung gầm với Toyota Camry, nên những thay đổi trên dòng ES có khả năng bắt nguồn từ nền tảng của Camry. Động thái đăng ký này là dấu hiệu chính thức đầu tiên cho thấy Toyota Camry thế hệ mới (ra mắt năm 2023) sẽ sớm có phiên bản điện hoàn toàn, mặc dù trước đó đã có nhiều đồn đoán về khả năng này.

Bản xem trước Toyota Camry chạy điện của Drive
Bản xem trước Toyota Camry chạy điện của Drive

Nền tảng khung gầm của Camry vốn hỗ trợ tốt công nghệ điện hóa, và thực tế, dòng xe này hiện chỉ còn các phiên bản hybrid sau khi các bản chạy động cơ thông thường đã bị khai tử.

Với việc đăng ký bản quyền giữa năm 2024, phiên bản điện của Lexus ES và Toyota Camry có thể ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc muộn hơn một chút.

Ngoài phiên bản điện, Toyota Camry còn được đồn đoán sẽ có một phiên bản hiệu suất cao GR với động cơ tăng áp 2.4L kết hợp công nghệ hybrid, cung cấp công suất dự kiến 335 mã lực.

Việc mở rộng dòng sản phẩm Camry thể hiện cam kết của Toyota đối với phân khúc sedan, như hãng từng tuyên bố, thay vì chỉ tập trung vào SUV như các đối thủ Mazda hay Ford.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe