Loạt xe sang Mercedes, Audi, Lexus không tham gia Triển lãm Ô tô lớn nhất Việt Nam vì ... chi phí tham gia quá cao

14:33 | 10/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Triển lãm Ô tô VSM 2024 sẽ có nhiều thay đổi lớn khi vắng mặt của nhiều thương hiệu quen thuộc.

Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 23 đến 27/10/2024, với chủ đề "Công nghệ và Môi trường". Triển lãm Ô tô lớn nhất Việt Nam đã trở lại sau một năm hoãn.

Sự kiện do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm Các nhà nhập khẩu Ôtô chính hãng (VIVA) đồng tổ chức.

Tuy nhiên, năm nay VMS thiếu vắng nhiều thương hiệu xe hạng sang như Mercedes, Lexus và Audi, vốn luôn có mặt trong các triển lãm trước.

Mercedes - thương hiệu xe sang hàng đầu Việt Nam không nêu lý do cụ thể cho việc vắng mặt. Đại diện hãng chia sẻ rằng đây là kết quả của "những định hướng và chiến lược khác biệt trong năm 2024."

Với Audi, sau khi tập đoàn Pon trở thành nhà nhập khẩu mới, chiến lược kinh doanh tại Việt Nam đã thay đổi, dẫn đến việc không tham gia VMS 2024. Theo CEO Audi Việt Nam, ông Ferry Enders, hãng sẽ chọn xuất hiện tại các sự kiện "riêng biệt và sang trọng hơn."

Lexus - thương hiệu sang trọng của Toyota cũng quyết định không tham gia triển lãm năm nay, sau khi đã đồng hành cùng thương hiệu mẹ trong những năm trước. "Mỗi năm chúng tôi có chiến lược và kế hoạch khác nhau, năm nay quyết định không tham dự." đại diện Lexus Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ba hãng xe sang kể trên, các thương hiệu lớn khác như VinFast, Hyundai và bộ 5 thương hiệu thuộc Trường Hải gồm BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugeot cũng không góp mặt. Hãng xe phổ thông như Nissan, Haval, Wuling và các thương hiệu khác như Jeep, MG, Morgan đều vắng mặt.

Dù vậy, VMS 2024 vẫn có sự tham gia của 11 thương hiệu, bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Volvo là thương hiệu xe sang duy nhất tham gia, trong khi Ford quay trở lại sau nhiều lần vắng mặt. BYD, hãng xe điện, có kế hoạch tham gia nhưng chưa xác định rõ ràng.

Triển lãm ôtô VMS là sự kiện quan trọng hàng đầu trong ngành ôtô Việt Nam, giúp các hãng giới thiệu xe mới, quảng bá thương hiệu và triển khai chương trình khuyến mãi để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Tuy nhiên, chi phí tham gia lên tới hàng tỷ đồng khiến nhiều hãng cân nhắc, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Các thương hiệu như Hyundai, Toyota và Mercedes cũng đã tự tổ chức các sự kiện thu nhỏ hoặc tăng cường hoạt động lái thử tại nhiều tỉnh thành để mở rộng khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe