Hé lộ những mẫu ô tô điện VinFast sắp ra mắt tại thị trường Philippines

20:38 | 20/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thông tin về việc VinFast sẽ gia nhập thị trường Philippines đã râm ran từ lâu nhưng chưa rõ hãng xe Việt sẽ đưa những mẫu xe nào đến thị trường này.

Mới đây, thông tin về những mẫu xe được VinFast đăng ký với Bộ Năng lượng Philippines đã xuất hiện trên Internet. Trước đó, danh sách này chỉ có VinFast VF 5 nhưng hiện tại số lượng xe đã gia tăng đáng kể.

Những mẫu xe mới được đăng ký bao gồm VinFast VF e34, VF 6 Plus, VF 7 Plus, VF 8 và VF 9. Tất cả các mẫu xe này đều là xe crossover/SUV chạy điện hoàn toàn với các kích cỡ, dung lượng pin và công suất khác nhau.

Mẫu crossover VinFast VF 5 vẫn là chiếc xe điện nhỏ nhất trong danh sách của VinFast, với chiều dài dưới 4 mét. Trong đó, VF 6 Plus được cho là sản phẩm mà VinFast dự định cạnh tranh với BYD Dolphin tại Philippines, với chiều dài hơn 4,2 mét, động cơ điện 201 mã lực kết hợp pin 59,6 kWh.

Trừ VinFast VF e34, các mẫu crossover/SUV EV với tên gọi tăng dần sẽ có kích cỡ tăng dần, trong đó VF 9 là chiếc lớn nhất với chiều dài hơn 5,1 mét.

Tất cả các mẫu xe VinFast EV hiện có trong danh sách đều sở hữu bộ sạc CCS/Type 2, đây là đầu nối sạc được sử dụng rộng rãi nhất tại các trạm sạc EV ở Philippines.

Trong những năm gần đây, làn sóng xe điện từ Trung Quốc không chỉ phủ sóng châu Âu mà còn ảnh hưởng cả đến thị trường Đông Nam Á. Nhiều mẫu xe điện Trung Quốc đã lọt top những sản phẩm bán chạy nhất tại các thị trường như Thái Lan.

Sau khi hoàn toàn chấm dứt việc sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong, VinFast đã chuyển sang sản xuất xe chạy điện hoàn toàn và không bỏ ngỏ thị trường Đông Nam Á. Hiện tại, VinFast đã có nhiều động thái gia nhập các thị trường "láng giềng" của Việt Nam như thành lập văn phòng xe máy tại Philippines với tư cách là công ty con, tìm kiếm các vị trí nhân sự quan trọng và chạy thử xe VinFast quanh Bonifacio Global City.

Kế hoạch của VinFast tại thị trường Philippines

Theo kế hoạch, VinFast sẽ là công ty đầu tiên thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức đầu tư vào Philippines ngay trong năm 2024, với việc thiết lập mạng lưới kinh doanh ô tô, xe máy điện. 

Theo tờ Autoindustriya, VinFast đã thành lập một văn phòng chuyên về xe máy tại Philippines dưới dạng công ty con, chứ không phải là đối tác phân phối địa phương.

Hãng xe này tăng cường hoạt động quảng cáo trên các mạng xã hội, với nhiều bài đăng nói về việc các xe điện của VinFast đang xuất hiện tại Bonifacio Global City, một khu đô thị lớn tập trung vào kinh doanh tài chính nằm ở Taguig, Metro Manila, Philippines.

VinFast cũng tích cực tuyển dụng Giám đốc điều hành có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò quan trọng trong công ty.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe