Hình thức xử phạt nhóm người phụ nữ 'bất chấp' dừng xe giữa đường để nhảy múa

16:31 | 20/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự việc xảy ra tại Ninh Gia, Đức Trọng, Lâm Đồng vào ngày 17/5 khi một nhóm phụ nữ đã dừng ô tô ngay trên làn đường và bắt đầu nhảy múa, quay video, gây cản trở nghiêm trọng cho giao thông.

Sự việc này không chỉ làm ách tắc một làn đường mà còn khiến các phương tiện đi phía sau không thể di chuyển bởi làn đường ngược lại đang rất đông xe.

Trong tình huống cụ thể tại Ninh Gia, nhóm phụ nữ này đã vô tư dàn hàng ngang, mở nhạc và nhảy múa không mảy may quan tâm đến tình trạng giao thông xung quanh.

Những hành động này không chỉ gây khó chịu cho những người tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, đặc biệt trong điều kiện đường chỉ có hai làn xe.

Theo Nghị định 100/2019, các hành vi như tập trung đông người trên đường bộ mà không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, nằm ngồi hay thậm chí nhảy múa trên đường đều là vi phạm pháp luật.

Với việc chiếm dụng làn đường để dừng và đỗ xe, nhóm phụ nữ này có thể đối mặt với mức phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng. Nếu hành vi này dẫn đến tai nạn giao thông, họ còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Việc tập trung quá năm người trái phép gây cản trở giao thông theo Nghị định 100/2019 cũng có thể bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Trong trường hợp này, có thể thấy rằng sự thiếu ý thức của một số cá nhân đã vô tình tạo ra rủi ro và bất tiện cho nhiều người.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của nhân chứng, sự việc đã diễn ra trong khoảng thời gian không ngắn, khiến nhiều tài xế phải thắc mắc và tỏ ra bức xúc với hành vi thiếu ý thức của nhóm phụ nữ.

Một số người đã cố gắng báo cáo với cảnh sát giao thông nhưng do địa điểm xảy ra sự việc không có mặt lực lượng chức năng, việc xử lý gặp nhiều khó khăn.

Hành vi gây rối trật tự giao thông và thiếu ý thức cộng đồng như vậy cần được lên án và xử lý nghiêm để răn đe và ngăn chặn không cho tái diễn, bảo đảm an toàn cho mọi người tham gia giao thông.

Các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn trong việc kiểm soát và xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: văn hoá giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe