Triệu hồi hàng trăm ngàn xe Mercedes trên toàn cầu, xe tại Việt Nam cũng "dính chưởng"

08:23 | 10/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong số hơn 134.000 chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz bị triệu hồi trên toàn cầu, có tới gần 1.900 chiếc đang lăn bánh tại Việt Nam.

Mới đây, hàng trăm nghìn chiếc ô tô Mercedes thuộc nhiều mẫu mã khác nhau đã được thông báo triệu hồi trên toàn cầu sau khi phát hiện bộ phận cáp nối dòng điện 48V dưới ghế hành khách không được thiết lập đúng tiêu chuẩn và có nguy cơ hỏa hoạn.

Sự cố này đã khiến Mercedes-Benz phải triệu hồi trăm ngàn xe gồm các mẫu mã như Mercedes-Benz GLE/GLS và cả Maybach GLS tại nhiều thị trường khác trên thế giới. Tại Bắc Mỹ, có tới 134.000 xe Mercedes-Benz GLE/GLS, Maybach GLS bị ảnh hưởng, trong đó có 17.800 xe tại thị trường Canada.

Ô tô Mercedes-Benz tại Việt Nam hiện gồm nhiều mẫu mã lắp ráp trong nước, bên cạnh đó cũng có hàng loạt mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó có Mercedes-Benz GLE/GLS và cả Maybach GLS. Do đó, cũng không nằm ngoài đợt triệu hồi do lỗi hệ thống điện lần này.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), công ty đã nhận được thông báo từ Mercedes-Benz AG (MBAG) về việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục khả năng có lỗi ở mối nối nguồn âm của dây điện của ắc quy 48V trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS480/600 4MATIC (số loại 167).

Tổng cộng có 1.871 xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Các xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2019 – 12/2022 do MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 9190101).

MBV khuyến cáo, đối với các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng, chủ sở hữu cần nhanh chóng mang đến các xưởng ủy quyền của MBV trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất (hết khoảng 1 giờ) như một biện pháp phòng ngừa sự cố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe