Khách hàng bức xúc vì Suzuki Jimny "loạn giá", đặt cọc 8 tháng vẫn chưa có xe

06:51 | 10/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh tình trạng loạn giá đã được đề cập cách đây không lâu, một số khách hàng tiên phong đặt cọc Suzuki Jimny đã hủy cọc vì đợi quá lâu.

Sau 8 tháng chờ đợi, nhiều khách hàng đặt cọc tiên phong vô cùng bức xúc và quyết định làm thủ tục lấy lại tiền cọc vì nhân viên tư vấn bán hàng liên tục báo lùi lịch nhận xe không rõ lý do.

Bên cạnh đó, một số đại lý còn gây phiền toái cho khách bằng cách bán xe với giá cao hơn niêm yết hoặc không minh bạch về mức giá. Cụ thể, tại một đại lý phía Nam, chiếc Jimny 2 tone được rao bán với giá cao hơn 100 triệu so với niêm yết. Những hành vi này khiến khách hàng cảm thấy bức xúc.

Một số đại lý khác cũng mập mờ trong việc báo giá xe. Dù giá khi xe ra mắt đã được công bố là bản 1 màu có giá 789 triệu đồng và bản 2 màu có giá 799 triệu đồng, nhưng một số nhân viên khẳng định đây vẫn chỉ là giá dự kiến.

Gần đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin về một email hướng dẫn đại lý không nên hứa hẹn thời gian giao xe và "gợi ý" bán XL7 thay vì Jimny vì nguồn cung hạn chế. Điều này làm dấy lên nhiều nghi ngờ về tình hình cung ứng xe.

Suzuki Jimny có gì đặc biệt?

Suzuki Jimny nổi bật với hai điểm chính: thiết kế và trang bị phù hợp cho việc off-road.

Về thiết kế, Jimny sở hữu dáng vẻ vuông vức mạnh mẽ, tương tự như những mẫu SUV off-road cỡ lớn như Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover Defender phiên bản trước.

Bộ cản trước và sau được thiết kế để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình với các góc tấn công, góc thoát và góc vượt dốc ấn tượng. Khung gầm loại sắt xi rời (body-on-frame) mang đến khả năng vận hành ổn định trên mọi hình thái địa hình.

Động cơ 1.5L của Jimny, mặc dù không quá mạnh mẽ với 101 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, nhưng bù lại, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD với các chế độ 2H, 4H và 4L, cùng hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết và phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD, giúp xe dễ dàng vượt qua những điều kiện địa hình khó khăn.

Tuy nhiên, Jimny lại không được trang bị nhiều tiện ích hiện đại và công nghệ an toàn. Ngoại thất của xe có cụm đèn LED projector với tính năng tự động bật/tắt và gương chiếu hậu chỉnh điện.

Nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và điều hòa tự động. Trang bị an toàn bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, camera lùi, cảm biến va chạm phía sau và 6 túi khí, nhưng không quá nổi bật so với các tiện nghi khác trên thị trường.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe