Cận cảnh Hongqi Guoya - sedan hạng sang Trung Quốc mang phong cách Rolls-Royce

18:52 | 28/04/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Hongqi Guoya là mẫu sedan hạng sang đến từ Trung Quốc vừa được mở đặt trước tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024.

Tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, Hongqi đã chính thức mở bán mẫu sedan hạng sang Guoya và cho phép đặt hàng trước toàn cầu dưới thương hiệu mới Hongqi Golden Sunflower.

Trước đây, mẫu xe này được biết đến với tên gọi Hongqi L1. Ngoài Guoya, dòng Golden Sunflower cũng bao gồm các mẫu xe Guoyao, Guoli và Guoyue, là những mẫu xe đắt giá và sang trọng nhất của Hongqi.

Chi tiết Hongqi Guoya

Ngoại thất

Hongqi Guoya mang ngôn ngữ thiết kế của xe concept L. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt thẳng đứng lớn, được làm từ chất liệu chrome, kết hợp với đèn pha tròn mang phong cách cổ điển. Logo Hongqi ở trung tâm có khả năng thu gọn.

Đèn pha sử dụng công nghệ DLP, giúp tối ưu hóa ánh sáng và hiển thị biểu tượng rõ ràng. Thiết kế đèn hậu lấy cảm hứng từ đèn lồng cung đình và phần trang trí từ mái hiên cổ của Trung Quốc.

Chiều dài x rộng x cao là 5353/1998/1511 mm với chiều dài cơ sở là 3260 mm. Xe có tùy chọn 4 chỗ và 5 chỗ, sử dụng mâm xe 19 hoặc 20 inch.

Hệ truyền động

Hongqi Guoya cung cấp hai lựa chọn động cơ hybrid plug-in 3.0T và 4.0T, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Động cơ 3.0T có công suất tối đa 290 kW, trong khi động cơ 4.0T đạt tới 360 kW. Cả hai đều sử dụng pin lithium, nhưng thông số kỹ thuật chính xác chưa được công bố.

Nội thất

Khoang lái của Guoya có thiết kế đối xứng, được trang bị đồng hồ LCD đầy đủ và màn hình điều khiển trung tâm lớn. Vô-lăng có logo Golden Sunflower. Nội thất xe được trang trí bằng gỗ, da mềm và kim loại.

Phiên bản trưng bày tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 có hai ghế độc lập ở hàng ghế sau với tay vịn và giá đỡ cốc, cùng màn hình cảm ứng để điều khiển nhiệt độ và các tính năng như sưởi ghế và massage.

Công nghệ và trang bị

Xe được trang bị AR-HUD (hệ thống hiển thị kính lái kết hợp thực tế tăng cường), tương tác nhiều chế độ như nhận diện khuôn mặt, giọng nói, cử chỉ, và hệ thống điều chỉnh ánh sáng thông minh. Mức giá của xe chưa được công bố tại thời điểm này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe sang, Hongqi Guoya

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe