Audi nhá hàng A6 e-tron concept: Chạy 700km mới cần sạc điện

14:46 | 22/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
A6 e-tron là một trong 4 mẫu xe Audi mang tới giới thiệu tại triển lãm Thượng Hải 2021. Mẫu xe điện này được trình làng không lâu sau Q4 e-tron và Q4 Sportback e-tron.

A6 e-tron ​​sẽ sử dụng nền tảng Premium Platform Electric mới do Audi và Porsche đồng phát triển. Lợi ích của nền tảng PPE này là khả năng mở rộng vì vậy Audi có thể kéo dài hoặc thu nhỏ chiều dài cơ sở tùy thuộc vào loại xe mà hãng định sản xuất.

Audi A6 e-tron concept 2021 có kiểu dáng đẹp, trẻ trung và cũng rất sang trọng. Tân binh này sở hữu đèn pha LED mỏng, lưới tản nhiệt hình lục giác với đường viền mỏng. Tổng thể chiếc xe mang đậm phong cách thể thao hơn so với những mẫu sedan thông thường.

Nổi bật không kém đầu xe, phần đuôi sở hữu cụm đèn hậu OLED mỏng được nối với nhau logo 4 vòng tròn của hãng. Một cánh gió đặt trên nắp cốp kết hợp cùng bộ khuếch tán khá lớn càng nhấn mạnh sự cá tính dù đây là mẫu xe điện. Vì hiện vẫn ở dạng concept nên tay nắm cửa và gương chiếu hậu của A6 e-tron hiện vẫn chỉ là mô phỏng

Hiện tại hình ảnh khoang nội thất A6 e-tron cũng chưa được công bố. Theo ảnh phác thảo trước đó, mẫu sedan này được trang bị vô lăng 4 chấu, tích hợp công nghệ buồng lái ảo kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình thông tin giải trí cảm ứng cỡ lớn. Chắc chắn, A6 e-tron sẽ cung cấp không gian rộng rãi khi có chiều dài lên tới 4,96 m.

Dù chưa tiết lộ hiệu suất vận hành của A6 e-tron, nhưng Audi cho biết hãng sẽ trang bị gói pin 100 kWh mang lại quãng đường di chuyển lên tới 700 km trên mỗi lần sạc đầy. Đi kèm công nghệ sạc nhanh chiếc xe chỉ mất 10 phút qua sạc DC để có thể di chuyển 300 km.

Dự kiến, Audi A6 e-tron sẽ có 2 động cơ điện kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh quattro. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, A6 e-tron hứa hẹn cũng sẽ có các biến thể S và RS hiệu suất cao hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi a6 e-tron, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe