Audi Q6 e-tron chốt thời điểm ra mắt, sử dụng chung nền tảng với Porsche Macan điện

10:10 | 19/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV đầu tiên của Audi được thiết kế dựa trên nền tảng điện mà hãng đang hợp tác với Posrche sẽ ra mắt vào năm 2022.

Theo Auto Express, CEO của Audi - Markus Duesmann đã xác nhận rằng mẫu SUV điện này sẽ có tên là Q6 e-tron và sẽ được sản xuất tại Ingolstadt, Đức. Nhà máy sản xuất này đã được Audi tu sửa để phù hợp với mục đích tạo ra những chiếc xe điện trong tương lai. Ngoài ra, nhà sản xuất xe Đức cũng sẽ xây dựng thêm một nhà máy lắp ráp pin ở ngay gần nhà máy đặt tại Ingolstadt.

Hình ảnh Audi Q6 e-tron được bao bọc bởi lớp ngụy trang
Hình ảnh Audi Q6 e-tron được bao bọc bởi lớp ngụy trang

Được thiết kế và chế tạo dựa trên kiến trúc Premium Platform Electric (PPE), Q6 e-tron sẽ sử dụng chung nhiều bộ phận với chiếc SUV chạy điện Porsche Macan giống như chiếc Audi e-tron GT ra mắt cách đây không lâu được chia sẻ nền nảng với Porsche Taycan. Q6 e-tron được cho là nằm giữa Q4 e-tron và e-tron SUV trong dải sản phẩm của Audi.

Kiến trúc PPE sẽ là nền tảng cho các loại xe điện cao cấp của Volkswagen(VW). Trong khi Q4 e-tron được xây dựng dựa trên nền tảng MEB của VW dành cho xe có hiệu suất lớn thì Q6 sẽ sở hữu phong cách sang trọng hơn, chú trọng về mặt thiết kế, tiện nghi cũng như trang bị an toàn. Còn e-tron SUV được xây dựng trên phiên bản sửa đổi của nền tảng MLB hiện có của Audi.

PPE cũng đã từng được sử dụng trên mẫu sedan Porsche Taycan và e-tron GT. Trên mẫu Taycan 4S, nền tảng này cung cấp khả năng di chuyển khoảng 362 km theo EPA, con số này trên mẫu e-tron GT lên tới 482 km theo quy trình thử nghiệm của châu Âu. Ngoài ra, nền tảng này cũng có thể cung cấp cho mẫu SUV Q6 e-tron khả năng sạc nhanh với 800V.

Audi Q6 e-tron được cho là sẽ  có kích thước tương tự như mẫu SUV Q5:

SUV là dòng xe chủ lực của Audi tại nhiều thị trường trên thế giới và động thái trở lại với một mẫu SUV sử dụng động cơ điện cho thấy tham vọng của thương hiệu xe Đức trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Dự kiến mẫu Q6 e-tron sẽ được ra mắt và có mặt tại các đại lý của hãng trong năm 2022 tới đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi q6 e-tron, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe