Kia EV6 chưa hết nóng, mẫu SUV thuần điện cỡ lớn EV9 tiếp tục lộ diện

16:59 | 18/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh được cho là của mẫu SUV thuần điện 7 chỗ của Kia mang tên EV9, có thể được phát triển dựa trên Telluride

Kia mới vừa làm bất ngờ cộng đồng yêu xe khi công bố những hình ảnh chính thức về mẫu xe điện EV6 sử dụng chung nền tảng E-GMP với Ioniq 5. Mẫu xe dự kiến sẽ được "trình làng" vào cuối tháng này và những thông số kỹ thuật sẽ được nhà sản xuất công bố trong khoảng thời gian tới đây.

Kia EV6
Kia EV6

Khi mà những thông tin về chiếc EV6 chưa lắng xuống, những hình ảnh được cho là của mẫu SUV thuần điện 7 chỗ mới với cái tên EV9 đã bị rò rỉ trên một số phương tiện truyền thông. Nhiều khả năng EV9 sẽ được phát triển dựa trên mẫu SUV cỡ lớn Kia Telluride.

Theo đó, mẫu xe được đội thiết kế của Carbuzz phác thảo dựa trên ngôn ngữ Opposites United mới được công bố bởi Kia. Ngôn ngữ thiết kế cũng vừa xuất hiện trên mẫu EV6 và các sản phẩm thuần điện của Kia sau này. 

Triết lý này được Kia lấy cảm hứng từ những sự đối lập, tương phản tìm thấy trong tự nhiên và nhân loại. Trọng tâm của triết lý thiết kế mới này là một bản sắc hình ảnh mới mà gợi lên sức mạnh quả quyết và năng lượng tự nhiên, kết hợp tương phản với các yếu tố đường nét sắc bén và các tạo hình điêu khắc.

Tuy là một mẫu xe thuần điện nhưng EV9 vẫn sẽ xuất hiện lưới tản nhiệt "chìm" hình mũi hổ quen thuộc như những thế hệ xe gần đây. Mặt ca-lăng trải dài hết đầu xe và nối liền cụm đèn pha LED. 

EV9 được phác thảo bởi đội ngũ thiết kế của Carbuzz
EV9 được phác thảo bởi đội ngũ thiết kế của Carbuzz

Thiết kế của EV9 dựa trên nền tảng E-GMP (Nền tảng mô-đun toàn cầu dành cho xe điện) được chia sẻ giữa hai thương hiệu xe lớn của Hàn Quốc là Kia và Hyundai. Mẫu xe được dự đoán sẽ sở hữu công suất tối thiểu là 302 mã lực với sự xuất hiện của 2 động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn phần AWD.

Dự kiến sau khi ra mắt Kia EV6 vào cuối tháng này, Kia sẽ tiếp tục kế hoạch và chính thức ra mắt mẫu SUV thuần điện cỡ lớn mang tên EV9 này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev9, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe